Pháp luật

Hé lộ chiêu trò chèn ép xe khách của giang hồ Cường 'Dụ'

Cường "Dụ" từng kêu gọi các xe khách dán logo của Công ty Phúc Cường để hoạt động và thu mỗi xe 2 triệu đồng/tháng còn nếu không sẽ bị gây khó dễ.

Ngày 15/12, Công an TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Cường (tức Cường "Dụ", 42 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Phúc Cường) và hai nhân viên của công ty để điều tra hành vi Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Cường bị bắt do liên quan vụ việc xe của tài xế Nguyễn Minh Lập (31 tuổi, trú huyện Tiền Hải) bị ném đá gây vỡ kính xảy ra vào ngày 6/12 tại TP Thái Bình.

Theo tìm hiểu của PV VTC News, Công ty của Cường "Dụ" chỉ có 3 đầu xe 16 chỗ hoạt động tuyến Thái Bình - Hà Nội, nhưng số lượng xe gắn logo Phúc Cường hoạt động xe dù, bến cóc ở bên ngoài rất nhiều.

Trả lời PV VTC News, một người làm việc trong lĩnh vực vận tải cho biết, sau khi lập ra Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Phúc Cường, tên này đề nghị các chủ xe khác họp và kêu gọi dán logo tên Công ty Phúc Cường để hoạt động. Mọi người lo sợ bị chèn ép và không được hoạt động ở bến nên bàn bạc và thống nhất đồng ý.

"Sau đó, Cường thu mỗi xe 2 triệu/tháng. Tuy nhiên, chỉ được vài tháng sau, Cường tiếp tục họp các chủ xe và yêu cầu sẽ thu thêm 10.000 đồng/đầu khách. Cường thuyết phục bằng cách, công ty sẽ có người bắt khách giúp các xe", người này kể.

Nguyễn Văn Cường - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Phúc Cường.

Cũng theo người này, đến tháng 7 vừa qua, Cường có ý định cổ phần hóa công ty, mọi người lo sợ sau này xảy ra chuyện gì thì mất tài sản nên không đồng ý và bị Cường dọa sẽ không cho hoạt động nữa.

Tuy nhiên, lần này, nhiều chủ xe không nghe theo, tháo logo Phúc Cường và không đóng tiền thì bị những người lạ mặt chèn ép, chửi bới và đe dọa. Không có các xe này, Cường kêu gọi các xe khác gắn logo Phúc Cường để chèn ép các xe không nghe theo lệnh mình.

Một chủ xe khách khác chạy tuyến Thái Bình - Hà Nội cho biết, nhiều xe hoạt động nhỏ lẻ khác cũng bị Công ty Phúc Cường chèn ép.

Người này kể anh mua xe được khoảng 20 ngày nay và từng xin nộp tiền vào Công ty Phúc Cường để được "bảo kê". Ban đầu, yêu cầu này không được chấp nhận nhưng sau khi chủ xe đưa quà thì được đồng ý. Chiếc xe của anh gắn logo Phúc Cường được khoảng 5 ngày thì xảy ra tình trạng bị chèn ép.

Thời gian gần đây, tại khu vực bến xe huyện Tiền Hải (Thái Bình) xuất hiện nhóm người đi xe máy, vô cớ chặn đầu xe khách của anh, cầm hung khí và chửi bới tài xế, phụ xe, đe dọa, hành hung không cho xe lưu thông.

Nhà của Cường "Dụ" ở phường Lê Hồng Phong (TP Thái Bình) cửa đóng then cài trong ngày 15/12.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, Cường "Dụ" là người "có số" ngồi tù với 3 tiền án, trong đó có 2 tiền án kép.

Năm 1996, Nguyễn Văn Cường bị TAND thị xã Thái Bình xử 30 tháng tù giam về tội Cướp tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Năm 1999, TAND tỉnh Thái Bình tuyên Cường "Dụ" 5 năm tù giam về tội Cưỡng đoạt tài sản và Cố ý gây thương tích.

Năm 2009, Cường "Dụ" lĩnh án 7 năm 6 tháng tù về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Tác giả: NGUYỄN HUỆ

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP