Giải trí

Hết thời dùng chiêu trò, dùng scandal để PR phim ảnh?

Vì chuyện đời tư cá nhân tai tiếng, nhiều nghệ sĩ Việt đã và đang nếm trải vị đắng mà chính những scandal mang lại. Đó là việc bị khán giả tẩy chay khi ra sản phẩm nghệ thuật.

Cách đây hơn một tuần, làn sóng kêu gọi tẩy chay phim điện ảnh “Vu quy đại náo” diễn ra trên mạng xã hội Việt. Mặc dù đây là bộ phim đáng xem của màn ảnh Việt đầu năm 2019 nhưng vì scandal đời tư của Lâm Vinh Hải (đóng vai phụ của phim) mà nhiều khán giả bức xúc cho biết họ sẽ không đến rạp xem phim.

Bên cạnh đời tư tai tiếng, vai diễn của anh Lâm Vinh Hải trong phim “Vu quy đại náo” cũng khiến khán giả bức xúc. Anh vào vai Dũng – một là kẻ trăng hoa, phụ bạc, bỏ rơi Trang (Ngọc Trinh đóng) sau khi làm cô mang bầu và lén lút cặp kè với một cô gái khác (Linh Chi – bạn gái hiện tại của Lâm Vinh Hải đóng).

Không biết vô tình hay cố ý nhưng việc Lâm Vinh Hải đóng phim này khiến khán giả nghĩ rằng anh đang khắc họa câu chuyện của chính mình. Trước đây, Lâm Vinh Hải bị tố phản bội vợ khiến gia đình tan vỡ. Mới đây, anh còn bị vợ cũ tố vô trách nhiệm, không chu cấp nuôi dưỡng con gái trong thời gian dài, “mặc cả” phí nuôi con.

Chia sẻ về việc đời tư của Lâm Vinh Hải đã làm ảnh hưởng đến bộ phim Vu quy đại náo, nhà sản xuất Lý Minh Thắng cho biết phim “Vu quy đại náo” không liên quan tới lùm xùm cá nhân của Lâm Vinh Hải và đoàn làm phim cũng không muốn lợi dụng scandal để PR cho phim.

“Tôi yêu cầu Hải không nhắc đến tên phim “Vu quy đại náo” trong câu chuyện của cậu ấy. Cá nhân tôi chỉ trả lời các câu hỏi liên quan đến bộ phim, đồng thời yêu cầu các thành viên trong đoàn không bình luận về chuyện riêng của Hải”, nhà sản xuất Lý Minh Thắng chia sẻ. Đạo diễn Lê Thiện Viễn cho biết: “Hải biết chuyện riêng của mình làm ảnh hưởng đến phim, cậu ấy đã xin lỗi tôi và ê-kíp. Đây là chuyện không ai muốn, nên tôi không trách cậu ấy”.

Về việc lựa chọn Lâm Vinh Hải cho vai diễn gây nhiều tranh cãi trong phim, đạo diễn Lê Thiện Viễn cho biết, đây hoàn toàn chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên bởi anh thấy Lâm Vinh Hải hợp vai Dũng trong phim kể cả về ngoại hình cũng như sở trường vũ đạo của nam vũ công, hơn nữa, chuyện gia đình của Lâm Vĩnh Hải cũng đã giải quyết xong xuôi. Đạo diễn Lê Thiện Viễn và nhà sản xuất Lý Minh Thắng hy vọng khán giả sẽ đón xem, trân trọng thành quả lao động nghiêm túc của cả ê-kíp.

Bộ phim “Hạnh phúc của mẹ” cũng bị khán giả kêu gọi tẩy chay vì scandal tai tiếng của Kiều Minh Tuấn vào năm ngoái. (Ảnh: Đoàn làm phim)

Trước “Vu quy đại náo”, bộ phim điện ảnh “Chú ơi đừng lấy mẹ con” cũng thất thu về doanh số khi khán giả tẩy chay phim một cách mạnh mẽ. Lý do từ chuyện scandal tình cảm của 2 diễn viên chính Kiều Minh Tuấn – An Nguy. Cụ thể, cuối tháng 8, Kiều Minh Tuấn và An Nguy vướng nghi vấn phim giả tình thật sau khi đóng chung phim “Chú ơi đừng lấy mẹ con”.

Cả hai bị bắt gặp tình tứ khi đi ăn chung, đi chơi ở Vũng Tàu. Về phía Cát Phượng chị khẳng định tình cảm giữa chị và Kiều Minh Tuấn vẫn tốt đẹp và còn tiết lộ cả hai đang tính đến một đám cưới ấm cúng, vui vẻ bên người thân và bạn bè. Tuy nhiên, sau đó, Kiều Minh Tuấn và An Nguy bất ngờ xác nhận đang yêu nhau.

Cả hai khẳng định tình yêu thật sự chứ không nhằm mục đích PR cho phim. Sau 10 ngày ra mắt, phim bị thất thu về doanh số khiến nhà sản xuất Dung Bình Dương hết sức bức xúc. Bà cho rằng, việc công khai tình cảm của cặp đôi diễn viên chính đã dẫn tới việc khán giả la ó, tẩy chay phim.

Cho dù sau đó, Kiều Minh Tuấn đã gửi lời xin lỗi đến khán giả, đạo diễn, nhà sản xuất vì những sai lầm của mình đã ảnh hưởng đến bộ phim nhưng nhà sản xuất Dung Bình Dương vẫn khẳng định: “Dù Kiều Minh Tuấn xin lỗi tôi vẫn sẽ khởi kiện”.

Bà Dung Bình Dương nhấn mạnh, quyết định khởi kiện của bà nhằm chứng minh với khán giả rằng bà làm nghệ thuật nghiêm túc, không dùng chuyện tình cảm của diễn viên để PR. Không ít khán giả còn cho rằng Cát Phượng chính là đạo diễn của vở kịch scandal tình ái này nhằm đánh bóng tên tuổi cho dự án của bạn trai. Chỉ có người trong cuộc mới rõ nhất bản chất của câu chuyện, có điều tai tiếng này đã làm xấu đi hình ảnh của cặp đôi nổi tiếng, đồng thời đánh mất đi những tình cảm tốt đẹp khán giả dành cho họ.

Scandal tình ái của Kiều Minh Tuấn không chỉ ảnh hưởng tới bộ phim “Chú ơi đừng lấy mẹ con” mà bộ phim điện ảnh “Hạnh phúc của mẹ” do Cát Phượng – Kiều Minh Tuấn đóng chính ra mắt mới đây cũng bị nhiều khán giả kêu gọi tẩy chay, mặc dù đây là bộ phim có những giá trị nhân văn sâu sắc nhân dịp 8-3 tới.

Thế mới biết, chiêu trò dùng scandal tình cảm tai tiếng để PR cho sản phẩm nghệ thuật đã không còn phát huy được tác dụng như những người trong cuộc mong muốn mà chính nó có thể phá hoại đi cả tác phẩm nghệ thuật là công sức của bao người. Sẽ không chỉ một bộ phim bị ảnh hưởng ở thời điểm scandal xảy ra mà có thể sẽ rất nhiều bộ phim sau này của người nghệ sĩ dính scandal cũng cùng chung số phận không được khán giả đón nhận.

Dẫu biết rằng, khi thưởng thức nghệ thuật, chuyện phim và đời tư là hai thứ nên được phân biệt rạch ròi nhưng việc khán giả nghiêm khắc với nghệ sĩ cũng rất cần thiết để họ biết giữ gìn hình ảnh của bản thân.

Hơn nữa, các nhà làm phim cũng nên nghiêm khắc trong việc tuyển lựa diễn viên vừa tài năng, vừa có hình ảnh đẹp để tránh những kết cục đáng tiếc cho bộ phim sau này. Đó cũng là cách làm nghệ thuật chỉn chu, văn minh, tôn trọng khán giả mà phim ảnh nên hướng tới.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP