Kinh tế

Hàng Tết đến với người thu nhập thấp

Người dân, nhất là người có thu nhập trung bình - thấp ở TP HCM dễ dàng tiếp cận hàng hóa Tết với giá phải chăng

Chỉ còn hơn một tháng rưỡi là đến Tết Nguyên đán 2025, người dân bắt đầu quan tâm đến việc chuẩn bị và lên kế hoạch chi tiêu cho "đối nội, đối ngoại" dịp Tết. Thời điểm này, các nhà sản xuất, kinh doanh cũng đang tăng tốc đưa hàng ra thị trường để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Liên kết bán hàng lưu động

Theo kế hoạch, hôm nay, 10-12, chương trình "Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường Tết 2025" chính thức khai mạc tại Công viên Khánh Hội (quận 4, TP HCM) và diễn ra đến hết ngày 12-12.

Tại sự kiện sẽ có hơn 500 mã sản phẩm thiết yếu thuộc 40 mặt hàng trong ngành hóa phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm, hàng tiêu dùng, thiết bị nhà bếp… được các doanh nghiệp (DN) uy tín trong nước và quốc tế như: Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty CP Hóa dầu Mekong, Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam (P&G), Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM, Saigon Co.op, Công ty MM Mega Market Việt Nam, Công ty CP Thực phẩm Bình Tây, Công ty CP Thiết bị nhà bếp Vi Na, Công ty CP Ba Huân, Công ty TNHH Trà Vinh Farm, Công ty TNHH Yến Sào Good Nest, Công ty CP Chế biến thực phẩm Robis, Công ty Ngọc Thơm Foods… bán với giá khuyến mãi đặc biệt hấp dẫn.

Trong đó, nhiều loại nước giải khát, nước giặt, sữa tắm, dầu gội, trứng gà tươi, yến sào, mì chay, bánh kẹo, nước uống dinh dưỡng, dầu nhớt xe máy, bếp ga… được bán giảm giá đến 60%, mua 1 tặng 1, mua hàng kèm quà tặng… Ngoài ra, khách hàng thanh toán qua ví điện tử VNPAY còn được nhận hàng ngàn mã mua hàng giảm giá 20.000 đồng, 50.000 đồng được trừ trực tiếp trên đơn hàng.

Người tiêu dùng TP HCM mua sắm tại chương trình bán hàng lưu động hồi tháng 8-2024

Công viên Khánh Hội là địa điểm đầu tiên trong chuỗi chương trình bán hàng lưu động Tết 2025 do Sở Công Thương TP HCM phối hợp cùng Công ty MVCPRO, với sự tham gia của các đơn vị bán lẻ, phân phối, kinh doanh hàng tiêu dùng cùng các đơn vị ví thanh toán điện tử tổ chức từ ngày 10-12-2024 đến hết ngày 5-1-2025. "Hồi tháng 8, chương trình "Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường" đợt 1 đã diễn ra tại 15 địa điểm ở TP HCM và nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhiều thành phần trong chuỗi cung ứng từ sản xuất, phân phối, thanh toán... Hơn 30.000 lượt khách tham quan, mua sắm hơn 500 mặt hàng giảm giá đến 80%. Chương trình cũng đã trao tặng hơn 1.000 giỏ quà yêu thương cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố" - ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết.

Kích thích tiêu dùng nội địa

Tiếp nối thành công của chương trình bán hàng lưu động trước, ông Phương cho biết chương trình lần này sẽ phát huy tối đa hiệu quả của hoạt động bán hàng lưu động, bổ sung phương thức cung ứng hàng hóa phù hợp người lao động thu nhập thấp đồng thời hưởng ứng chương trình khuyến mại tập trung "Mùa mua sắm - Shopping Season Tết Ất Tỵ năm 2025" đang diễn ra tại TP HCM. "Địa điểm bán hàng là những khu vực có nhiều người thu nhập trung bình - thấp nhằm giúp người dân có thu nhập thấp tiếp cận, sử dụng hàng hóa của các DN lớn, có thương hiệu với mức giá hỗ trợ nhất, giúp họ tiết kiệm chi tiêu hằng ngày" - ông Phương thông tin.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện một số DN tham gia bán hàng lưu động đợt này cho biết chính sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người tiêu dùng trong đợt bán hàng lưu động hồi tháng 8 đã thúc đẩy DN tiếp tục tham gia chương trình lần 2 này. "Lần trước, nhiều khách hàng đã quay lại đến 2-3 lần để mua các mặt hàng khuyến mãi. Nhiều người còn tỏ ra tiếc nuối khi chương trình chỉ diễn ra trong thời gian quá ngắn. Vì vậy, lần này ban tổ chức mang đến nhiều sản phẩm hơn, khuyến mãi đa dạng hơn, thời gian thực hiện cũng dài hơn để bà con thoải mái sắm sửa đón Tết. Dự kiến, chương trình lần này sẽ tiếp cận khoảng 500.000 khách hàng, thu hút hơn 100.000 lượt khách tham quan và 50.000 lượt mua hàng" - bà Thi Lý Mỹ Thuyên, CEO Công ty TNHH MVCPRO - đơn vị thực hiện chương trình, chia sẻ.

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu và đặc biệt quan tâm đến giá cả hàng hóa trong mỗi lần mua sắm, các DN cho rằng việc bình ổn thị trường, tổ chức khuyến mãi và bán hàng lưu động quy mô tập trung sẽ góp phần tạo tâm lý an tâm cho người dân, qua đó kích thích tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất - kinh doanh các sản phẩm nội địa trong giai đoạn sức mua còn yếu. "Chúng tôi không chỉ mang đến cơ hội mua sắm trực tiếp sản phẩm chất lượng của các thương hiệu uy tín mà còn dành những sự sẻ chia thiết thực với gánh nặng tài chính của người dân thành phố trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu" - đại diện một hệ thống bán lẻ trong chương trình cho biết.

Theo kế hoạch, chương trình bán hàng lưu động lần này sẽ diễn ra tại 7 địa điểm thuộc các quận: 4, 10, 11, 8, 3, Phú Nhuận và Tân Bình. Tại mỗi địa điểm, chương trình sẽ kéo dài trong vòng 3 ngày nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa tiêu dùng, thực phẩm của người dân trong những ngày năm hết, Tết đến.

Tác giả: Thanh Nhân

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP