Tin địa phương

Hàng ngàn giao dịch bất động sản nghi có dấu hiệu trốn thuế

Qua rà soát của Cục thuế TP Cần Thơ, đã phát hiện hơn 5.000 giao dịch bất động sản nghi có dấu hiệu trốn thuế và đã truy thu gần 45 tỷ đồng.

Chiều 25/3, thông tin từ lãnh đạo Cục thuế TP Cần Thơ, thực hiện công tác chống thất thu thuế trong bất động sản, kể từ khi phát hiện các dấu hiệu trốn thuế vào tháng 8/2022 đến nay đã truy thu gần 45 tỷ đồng cho ngân sách.

Theo lãnh đạo Cục thuế TP Cần Thơ, trong hơn 5.000 hồ sơ nghi vấn có dấu hiệu trốn thuế trong giao dịch bất động sản do các Văn phòng công chứng (VPCC) và ngoài công chứng cung cấp, đến nay có hơn 100 hồ sơ đã được chuyển sang cơ quan điều tra.

Trong danh sách được cung cấp đến Cục thuế Cần Thơ, nhiều VPCC ký đến hàng trăm hồ sơ, như: Nguyễn Thanh Đình (584 hồ sơ), VPCC Đỗ Thị Hà (421 hồ sơ), VPCC Nguyễn Thị Bích Liên (383 hồ sơ), VPCC Trần Văn Thanh (357 hồ sơ), VPCC 24h (335 hồ sơ), VPCC Châu Thị Lan Phương (332 hồ sơ), VPCC Nguyễn Thị Thuỷ Anh (318 hồ sơ)…

Cục thuế phát hiện hàng loạt giao dịch bất động sản nghi có dấu hiệu trốn thuế. (Ảnh minh hoạ một góc đô thị Nam Cần Thơ).


Hồi giữa năm 2022, Chi cục thuế quận Ninh Kiều (Cục thuế TP Cần Thơ) phát hiện một trường hợp có dấu hiệu trốn thuế khi giao dịch thửa đất trong khu dân cư Vạn Phát, khu vực 3 Cồn Khương (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) nên chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra.

N.T.T. ký 2 hợp đồng trên cùng thửa đất, một hợp đồng có giá trị chuyển nhượng 5 tỷ đồng và hợp đồng còn lại là sửa đổi, bổ sung có giá trị 26 tỷ đồng.

TAND quận Ninh Kiều đã đưa vụ án ra xét xử, phạt bị cáo N.T.T 250 triệu đồng, buộc nộp tiền trốn thuế thu nhập cá nhân và lệ phí trước bạ là 525 triệu đồng.



Tác giả: Văn Vĩnh

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP