Thế giới

Hàng loạt thành phố Trung Quốc phát báo động đỏ

Chỉ trong một tháng, Trung Quốc phải đối mặt hai đợt nắng nóng với nhiệt độ tăng cao chưa từng có, gần 70 thành phố ghi nhận mức nhiệt hơn 40 độ C.

Tương tự Mỹ hay châu Âu, Trung Quốc cũng đang oằn mình trước đợt nắng nóng kỷ lục trong tháng 7. Cục Khí tượng Quốc gia ngày 25/7 đã phát đi cảnh báo đỏ - mức cảnh báo cao nhất - với 67 thành phố trên cả nước, khi nhiệt độ đạt mức 40 độ C.

Nhiệt độ hàng ngày tại Trung Quốc đã đạt mức cao nhất kể từ năm 1961. Ngoài những thành phố có mức báo động đỏ, gần 400 thành phố và quận tại Trung Quốc cũng có nhiệt độ vượt 35 độ C. Hồi đầu tháng, thành phố Thượng Hải ghi nhận nhiệt độ 40,5 độ C, mức cao kỷ lục kể từ năm 1873.

Những nhân viên y tế vất vả khi phải mặc đồ bảo hộ dưới cái nóng trong nhiều giờ. Trong ảnh, một nhân viên y tế tại điểm xét nghiệm Covid-19 phải dùng hai tảng nước đá để làm dịu cái nóng.

Nắng nóng đặt thêm sức ép lên nền kinh tế Trung Quốc, vốn gặp thách thức khi đất nước nhiều tháng qua phải chống chọi với Covid-19 và chật vật với các lệnh phong tỏa.

Người dân tụ tập tại bãi biển ở Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến ngày 25/7. Với nhiều người Trung Quốc lúc này, bãi biển hay công viên nước là nơi lý tưởng để tránh nóng.

Cơ quan khí tượng Trung Quốc dự báo thời điểm "sanfu" - giai đoạn nóng nhất trong năm, thường kéo dài 10 ngày - năm nay có thể kéo dài đến 40 ngày.

Người dân tránh nóng tại công viên nước ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc ngày 24/7.

Ở những nơi có cảnh báo đỏ, giới chức yêu cầu người dân dừng mọi hoạt động ngoài trời. Các nhà khoa học cho biết thời tiết khắc nghiệt đã trở nên thường xuyên hơn do biến đổi khí hậu, và có thể sẽ ngày càng khốc liệt hơn khi nhiệt độ toàn cầu tiếp tục tăng.

Những nhiếp ảnh gia và nhân viên thực hiện một buổi chụp ảnh ngày 25/7 phải dùng nhiều lớp áo và phụ kiện trùm kín người.

Tác giả: Trần Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP