Xã hội

Hàng chục người thân mang thi thể sản phụ đặt giữa sân bệnh viện

Cho rằng các y bác sĩ bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân có liên quan đến cái chết bất thường của sản phụ Hồ Thị H (Nghi Xuân, Hà Tĩnh), người nhà đã mang thi thể sản phụ đặt giữa sân bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Rất đông người thân của sản phụ tập trung trước sân Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân để yêu cầu làm rõ vụ việc

Vào 16h chiều ngày hôm qua (15/11) hàng chục người nhà sản phụ Hồ Thị H (Sn 1982, khối 7 thị trấn Xuân An, Hà Tĩnh) đã đưa thi thể sản phụ tới và đặt ngay giữa sân BV huyện Nghi Xuân.

“Chúng tôi đề nghị phía bệnh viện phải ra đối chất để làm rõ về cái chết bất thường này. Họ phải có trách nhiệm trước cái chết đối với vợ tôi”, anh Trần Anh Đức (chồng của sản phụ H.) nói.

Theo người nhà của nạn nhân cho biết: Khoảng 9h sáng ngày 15/11, chị H. được đưa lên Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân để sinh con lần 3.

Trước thời điểm nhập viện, sản phụ chỉ đau bụng nhẹ, sức khỏe bình thường. Sau khi làm các thủ tục cần thiết, phía Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân đã tiến hành mổ lấy thai theo yêu cầu.

Khi bác sĩ kíp mổ đưa cháu bé ra ngoài, đã đồng thời thông báo cho phía gia đình biết về tình trạng hết sức nguy kịch, xuất huyết nặng của sản phụ, buộc cắt bỏ tử cung để cầm máu.

Thấy tình trạng sản phụ H. không cải thiện, hết sức nguy kịch, khoảng 12h cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân đã chuyển chị H. ra Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Nghệ An nhưng chị H. đã tử vong ngay sau đó.

Tới 19h cùng ngày, sau khi ký vào biên bản thỏa thuận với bệnh viện, đại diện gia đình đã đưa thi thể chị H. về quê mai táng

Cho rằng cái chết của sản phụ H. là quá bất thường, lỗi là do kíp mổ sinh của Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân nên phía gia đình sản phụ đã thuê xe, đưa thi thể sản phụ về đặt ngay giữa sân bệnh viện này.

Tới khoảng 19h cùng ngày, người nhà sản phụ và bệnh viện đã làm một biên bản thỏa thuận thống nhất hướng xử lý vụ việc. Trong đó, số tiền hỗ trợ là 200 triệu đồng, bệnh viện đưa trước 30 triệu đồng, còn lại 170 triệu đồng sẽ được thanh toán vào ngày 20/11.

Lúc này gia đình mới đưa thi thể chị H. về quê mai táng, cháu bé cũng được đưa về nhà chăm sóc.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hà Thanh Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân cho biết: Hiện vẫn chưa thể làm rõ nguyên nhân dẫn tới cái chết của sản phụ. Phía bệnh viện cũng đã báo cáo sự việc lên Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, đồng thời tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra lại quy trình tiếp nhận và xử lý.

“Chúng tôi đã đồng ý hỗ trợ ban đầu số tiền 30 triệu đồng gọi là tiền mai táng phí cho phía gia đình sản phụ vì hoàn cảnh sản phụ hết sức khó khăn. Số tiền hỗ trợ là tiền quyên góp của cán bộ bệnh viện.

Đây chỉ mới là thỏa thuận tạm thời, hai bên sẽ có một cuộc làm việc khác để tìm hướng giải quyết dứt điểm về vụ việc này”, ông Sơn cho biết thêm.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: thi thể , sản phụ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP