Du lịch

Hàng bún thịt nướng 30 năm: từ gánh vỉa hè đến quán nhỏ trong chợ Sài Gòn

Bà Bảy cùng người thân trong gia đình tự tay nướng thịt, đơm bún cả ngày trong chợ Xóm Chiếu, quận 4.

Nằm ở tầng trệt của chợ Xóm Chiếu, hàng bún thịt nướng của bà Ánh Tuyết là địa chỉ quen thuộc của nhiều người. Chủ hàng này còn được người ở đây gọi là bà Bảy.

"Ngày trước, hàng ở bên ngoài chợ, bán trên gánh vỉa hè. Từ đó đến nay cũng đã hơn 30 năm", bà Bảy nói. Hiện tại, quán nằm ngay trung tâm chợ, bạn chỉ cần gửi xe ở cổng chính (giá 5.000 đồng) rồi đi vài bước vào bên trong là có thể tìm thấy.

bún sài gòn

Quầy ăn rất đông khách vào mỗi buổi trưa. Ảnh: Linh Sea.

Do buôn bán quen ở chợ, bà Bảy có mối quen để lấy hàng hóa tươi ngon nhất. Mỗi ngày, bà cùng người thân đi mua các nguyên liệu từ sớm. Quán bán cả ngày nhưng đồ làm tới đâu bán tới đó để đảm bảo chất lượng.

Anh Phong, sống ở Sài Gòn và biết đến quán từ 5 năm trước, cho hay, quán bình dân nhưng chất lượng "sang trọng" là điều khiến anh hay lui tới chỗ này. "Tôi biết đến quán trong một lần đi chợ Xóm Chiếu cùng người bạn. Phần ăn lúc nào cũng đầy đặn. Nước mắm pha mặn ngọt đúng kiểu miền Nam", anh nói.

bún sài gòn

Suất ăn đầy đủ có giá 28.000 đồng. Ảnh: Di Vỹ.

Thịt được nướng cháy xém, còn thơm thoang thoảng mùi khói, mềm và thấm đều gia vị. Chả giò được chiên sẵn những vẫn giữ được độ giòn. Bên dưới từng sợi bún tơi mềm, cắt vừa ăn là lớp rau sống xắt nhỏ. Điểm nhấn còn là lớp mỡ hành bóng bẩy kèm đậu phộng bùi bùi để nguyên hạt bên trên.

Khi ăn, bạn chỉ cần chan đều nước mắm được pha chế vào rồi trộn đều lên. Khách có thể xin thêm rau và nước mắm tùy thích. Bạn có thể gọi thêm thịt nướng hoặc chả giò ăn riêng. Quán cũng có bán bánh nghệ do nhà tự làm. Thưởng thức xong món ăn, bạn nên gọi thêm ly rau má hoặc nước cam vắt từ hàng nước kế bên để uống.

bún sài gòn

Thịt và nem nướng rất vừa miệng. Ảnh: Di Vỹ.

Quán của bà Bảy được lòng thực khách không chỉ vì món ăn vừa miệng mà còn bởi giá cả phải chăng. Nếu 5 năm trước, mỗi tô bún thịt nướng đầy đặn có giá 25.000 đồng thì hiện tại, phần ăn đắt hơn 3.000 đồng.

Tác giả: Di Vỹ

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP