Du lịch

6 địa chỉ bán canh bún đắt khách ở Sài Gòn

Giá cả phải chăng và dễ ăn là đặc điểm khiến canh bún được người dân Sài Gòn ưa chuộng.

Canh bún là một trong những món ăn đường phố quen thuộc ở Sài Gòn từ nhiều năm nay. Có thành phần chính là riêu cua, món ăn này hay bị nhầm với bún riêu. Tuy nhiên, canh bún có điểm khác đặc trưng: cọng bún to hơn nhiều.

Thực khách có thể tìm ăn món này ở những gánh hàng rong vỉa hè, đầu hẻm, hay nhiều quán khang trang với các hương vị riêng. Sau đây là gợi ý 6 địa chỉ bán canh bún ngon:

Canh bún Võ Văn Tần

Nằm ngay chợ Võ Văn Tần trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), quán đề biển bán bún riêu nhưng được nhiều thực khách biết đến nhờ món canh bún. Tô canh bún ở đây đậm phong cách miền Nam với nguyên liệu đa dạng như riêu cua, ốc, chả quế, huyết, đậu hũ... Rau ăn kèm là rau muống luộc và có cả rau sống.

Quán mở cửa từ 11 đến 21h. Giá trung bình 25.000 - 40.000 đồng.

canh bún

Gánh canh bún quen thuộc ở vỉa hè Sài Gòn.

Canh bún Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Quán vỉa hè chỉ bán buổi sáng và lúc nào cũng đông khách. Đây là địa chỉ canh bún bình dân được dân văn phòng, học sinh, sinh viên ưa chuộng vì giá rẻ và tiện đường dừng lại. Một tô có riêu, đậu, chả, huyết, ốc và khá nhiều rau.

Hàng bún nằm ở vỉa hè ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Nguyễn Đình Chiểu. Giá mỗi tô khoảng 13.000 - 22.000 đồng.

Canh bún Hai Bà Trưng

Đây là hàng vỉa hè chỉ bán trong vòng 1 - 2 giờ. Một tô canh bún đầy ắp có riêu cua, huyết, chả, ốc, đậu hũ, rau muống. Nước lèo ở đây được nhiều thực khách đánh giá là ngon, vị đậm đà. Ốc được bán hết rất nhanh.

Quán nằm ở ngã ba Hai Bà Trưng giao Nguyễn Văn Chiêm (quận 1), mở cửa từ 16 đến 17h30. Giá khoảng 15.000 - 20.000 đồng một tô.

Canh bún Ngọc Nga

Quán mở đã gần 25 năm, có diện tích nhỏ, bình dân và sạch sẽ. Một tô có đậu hũ, riêu cua, chả, rau muống. Ở đây có bán thêm tô bánh tráng ngâm trong nước lèo khi trộn lên ăn dai dai lạ miệng.

Quán nằm trên đường Nguyễn Bặc bên hông chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), mở cửa từ 8 đến 18h.

canh bún

Giá mỗi tô dao động 15.000 - 30.000 đồng. Ảnh: Phương Mai.

Canh bún Cô Chi

Quán chuyên bán canh bún, thành phần không nhiều nhưng chất lượng. Điều khác biệt so với các nơi khác là đậu hũ ở đây cắt dẹt và chiên giòn rụm. Canh bún được nhiều thực khách mô tả là đầy ắp có chả ngon, nước lèo thơm riêu cua, rau muống không bị già và đậu béo.

Quán nằm trên đường Phạm Văn Hai gần ngã ba Ông Tạ (quận Tân Bình), mở cửa từ gần 12 đến 18h. Giá rẻ, 15.000 - 25.000 đồng mỗi phần.

Canh bún Mẹ Tôi

Đây là quán ăn gia đình chỉ bán canh bún mang hương vị đặc trưng kiểu bún chan canh riêu cua miền Bắc. Tô canh bún nhìn thì khá đơn giản chỉ có rau rút, riêu cua, chả, rau muống trụng, thêm vài cọng hẹ, nước lèo vị thanh thanh, khá lạ lẫm đối với người miền Nam.

canh bún

Tô canh bún ở quán này có nước trong, không phải màu vàng như thường thấy.

Quán nằm trong hẻm 115 Lê Văn Sỹ (quận Phú Nhuận, ven đường tàu), mở cửa từ 11 đến 20h. Giá mỗi tô 20.000 - 30.000 đồng. Khi thưởng thức canh bún các bạn đừng quên các gia vị như nước me, mắm me, mắm ớt gừng và mắm tôm để làm dậy mùi món ăn.

Tác giả: Linh Sea - Di Vỹ

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP