Du lịch

Cận cảnh Tháp ma "đắt khách" giữa trung tâm Bangkok

Những tòa nhà chọc trời bỏ hoang và các tòa nhà ma ám có thể mang tới một xu hướng du lịch mới đối với các khách du lịch muốn khám phá những nơi được cho là đáng sợ trên khắp châu Á.

Các hành trình khám phá ngóc ngách của đô thị đang thu hút du khách đến những nơi như Tháp ma Bangkok, một khu nghỉ dưỡng bị bỏ hoang tại Bali và công viên giải trí Dreamland hoang vắng ở Nara, Nhật Bản.

Một số những nơi như vậy không được bảo vệ, cho phép du khách thích mạo hiểm dễ dàng tiếp cận, trong khi một số địa điểm khác yêu cầu những người thám hiểm phải tìm cách qua được "cửa" của nhân viên bảo vệ để vào trong.

Sathorn Unique Tower đang thu hút sự thích thú của nhiều du khách. (Nguồn: iStock)

Xu hướng du lịch khám phá đô thị - còn được gọi là URBEX, là đi tới các cấu trúc nhân tạo, thường là các công trình bị bỏ hoang, với mục đích ghi lại chúng qua video hoặc chụp ảnh, hoặc chỉ vì mục đích phiêu lưu. Trong khi điều này không phải là mới, sự phổ biến của URBEX đã bùng nổ trong những năm gần đây cùng với sự gia tăng của các blog du lịch.

Các trang web chia sẻ video như YouTube chứa đầy hàng nghìn video các blogger du lịch khám phá các tòa nhà bỏ hoang trên khắp thế giới.

Và tại Bangkok cũng có một nơi như vậy – đó là Tháp ma "khét tiếng" của thành phố. Có lẽ không có tòa nhà nào ở châu Á thu hút nhiều người tìm kiếm hơn những tòa nhà chọc trời cao 600 foot (khoảng 182m) này, có tên chính thức là Sathorn Unique Tower. Tòa nhà này đã được hoàn thành khoảng 75% trong khi việc xây dựng bị dừng lại giữa cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997. Và cho tới nay, tòa nhà này vẫn bị bỏ lại từ cuộc đại suy thoái và đang hiện hữu giữa trung tâm thành phố Bangkok như một bộ xương kiến trúc khổng lồ.

Trong khi Tháp ma được rào lại và có những nhân viên bảo vệ tuần tra nó, nhiều khách du lịch mỗi năm vẫn cố vượt qua những biện pháp bảo vệ này và leo lên tòa nhà nguy hiểm.

Có hàng chục video trên YouTube của các vị khách du lịch và các blogger du lịch khám phá Tháp ma.

Một trong những du khách táo bạo như vậy là Ian Ryan 22 tuổi người Mỹ cùng với bạn gái Adriana Ivkovic, 22 tuổi, để quay video cho blog du lịch The Other Side.

Sau khi tìm được cách vào tòa nhà, Ryan và Ivkovic đã phải đi bộ hàng chục tầng cầu thang, chú ý bước qua nhiều chướng ngại vật cho đến khi họ lên đến đỉnh cao của tòa nhà 47 tầng.

"Sự hồi hộp khi bước vào một tòa nhà bỏ hoang, đặc biệt là một tòa nhà bất hợp pháp giống như Tháp ma đẩy lượng adrenaline trong cơ thể tăng nhanh", Ryan nói. Kể từ khi đăng hai video trên YouTube về việc leo lên tháp ma, cặp đôi này đã nhận được hơn 60 email từ những khách du lịch đang tìm kiếm lời khuyên về cách thực hiện một cuộc phiêu lưu tương tự.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP