Thế giới

Hàn Quốc lên án việc Triều Tiên thả bóng bay chở đầy rác

Triều Tiên đã thả loạt quả bóng bay chở đầy rác sang Hàn Quốc. Số rác này có pin thải, tàn thuốc lá và thậm chí cả phân động vật.

Triều Tiên lại gửi hàng trăm quả bóng bay mang rác vào Hàn Quốc hôm 1/6. Thông tin được Reuters dẫn từ tuyên bố của quân đội Hàn Quốc.

Trước đó, ngày 29/5, Triều Tiên đã thả 260 quả bóng bay chở đầy rác, pin thải, tàn thuốc lá và thậm chí cả phân động vật.

Chính quyền Seoul lên án hành động đó là "thấp kém" và cảnh báo đáp trả "dứt khoát" hành động từ phía Bình Nhưỡng.

Chính quyền Seoul cũng cảnh báo công chúng không chạm vào bóng bay nếu phát hiện thì báo cáo với chính quyền sở tại, thêm rằng "những quả bóng bay trên bầu trời Seoul đang được quân đội xử lý".

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng yêu cầu chính quyền các địa phương khác phát đi cảnh báo tương tự ở thủ đô Seoul.

Công chúng Hàn Quốc được khuyến cáo không chạm vào bóng bay từ Triều Tiên nếu phát hiện thì báo cáo với chính quyền. (Ảnh: EPA-EFE)


Trong khi đó Bình Nhưỡng gọi việc thả bóng bay là "món quà chân thành", nhằm trả đũa những quả bóng bay mang theo tài liệu tuyên truyền chống nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã được thả vào Triều Tiên.

Nhiều năm qua, Triều Tiên đã bày tỏ phẫn nộ việc các quả bóng bay do các nhà hoạt động Hàn Quốc thả mang theo tài liệu chống Bình Nhưỡng. Đôi khi, họ cũng gửi kèm tiền mặt, gạo hoặc USB lưu trữ các series phim truyền hình Hàn Quốc.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won Sik nhận xét việc Triều Tiên thả bóng bay mang rác thải là "hành động nhỏ nhen, hạ cấp khó có thể tưởng tượng nổi". Ngược lại, ông giải thích bóng bay do các nhà hoạt động Hàn Quốc thả vào Triều Tiên là "bóng bay viện trợ nhân đạo".

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP