Thế giới

Thủ tướng Hàn Quốc xin từ chức

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo và các quan chức cấp cao bên cạnh Tổng thống Yoon Suk Yeol xin từ chức sau thất bại trong cuộc bầu cử quốc hội vừa qua.

Theo AP, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo và các quan chức hàng đầu đã đề nghị từ chức hàng loạt vào hôm 11/4, sau khi đảng Quyền lực Nhân dân (PPP) cầm quyền thất bại trong cuộc bầu cử quốc hội vừa qua.

Truyền thông Hàn Quốc trong đó có hãng thông tấn Yonhap cũng đưa tin Thủ tướng Han Duck-soo và các cố vấn hàng đầu của Tổng thống Yoon đã đệ đơn từ chức. Văn phòng của ông Yoon chưa ngay lập tức xác nhận chính thức các báo cáo.

Lãnh đạo Đảng Quyền lực Nhân dân cầm quyền Han Dong-hoon (giữa) và các đảng viên theo dõi kết quả bỏ phiếu bầu cử Quốc hội tại Quốc hội vào hôm 10/4. (Ảnh: AP).

Trong một cuộc họp báo riêng, lãnh đạo Đảng Quyền lực Nhân dân cầm quyền Han Dong-hoon cho biết ông cũng sẽ từ chức để chịu trách nhiệm về thất bại bầu cử.

Với hầu hết số phiếu đã được kiểm, Đảng Dân chủ (DP) đối lập chính và đảng vệ tinh của họ đã giành được tổng cộng 175 trên 300 ghế trong Quốc hội. Đảng Quyền lực Nhân dân cầm quyền của Tổng thống Yoon và đảng vệ tinh dự kiến ​​sẽ giành được 109 ghế.

Các cuộc thăm dò ý kiến ​​do các đài truyền hình lớn của Hàn Quốc tài trợ trước đó đã dự đoán đảng đối lập sẽ giành chiến thắng. Kết quả chính thức cuối cùng dự kiến sẽ có vào hôm 18/4.

Tác giả: THẠCH ANH

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP