Pháp luật

Hải Phòng phát hiện tai nghe siêu nhỏ, camera ngụy trang để gian lận thi cử

Ngay trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, Công an thành phố Hải Phòng vừa phát hiện vụ mua bán thiết bị công nghệ cao nhằm gian lận trong thi cử; bắt giữ 2 đối tượng và thu giữ hàng trăm linh kiện điện tử.

Qua công tác nắm tình hình, ngày 2/7, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hải Phòng phối hợp các lực lượng chức năng kiểm tra, bắt giữ P.Đ.Q (SN 2002, thường trú tại phường Thành Tô, quận Hải An, TP Hải Phòng) đang thực hiện hành vi mua bán thiết bị công nghệ cao phục vụ gian lận thi cử; thu giữ 15 bộ thiết bị tai nghe siêu nhỏ.

Đại tá Đào Quang Trường - Phó Giám đốc CA TP Hải Phòng, Thủ trưởng cơ quan An ninh Điều tra kiểm tra tang vật.

Mỗi bộ thiết bị gồm 1 điện thoại Nokia kích thước 4cm x 10cm, điện thoại kết nối với 1 đoạn dây đồng khoảng 60cm có gắn 1 micro nhỏ và 04 tai nghe siêu nhỏ dạng hạt từ kích thước khoảng 2mm. Khi sử dụng, người dùng cho hạt tai nghe siêu nhỏ vào lỗ tai, điện thoại lắp sim và micro được giấu trong quần áo đế liên lạc với bên ngoài phòng thi.

Các thiết bị công nghệ cao với tai nghe siêu nhỏ (phía trên).

Điều tra mở rộng, cơ quan Công an đã triệu tập Lê Xuân Tùng (32 tuổi, trú tại khu 14, xã Tiên Phú, huyện Phú Ninh, tỉnh Phú Thọ) là người bán số thiết bị trên cho P.Đ.Q và thu giữ 14 bộ thiết bị tai nghe siêu nhỏ, 3 camera ngụy trang cùng hàng trăm linh kiện điện tử để lắp ráp thành các thiết bị ghi âm, ghi hình ngụy trang phục vụ gian lận trong thi cử.

Cơ quan Công an đang đấu tranh làm rõ hành vi của các đối tượng để xử lý theo qui định của pháp luật.

Cơ quan Công an khuyến cáo, việc sử dụng các thiết bị công nghệ cao để gian lận trong thi cử là vi phạm qui chế thi. Những trường hợp này khi bị phát hiện trong phòng thi, dù có sử dụng hay không thì đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Tác giả: Thanh Nga

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP