Xã hội

Hải Phòng: Nữ cán bộ Sở nội vụ nhục mạ, xúc phạm cán bộ phường

Một nữ cán bộ thuộc Sở Nội vụ Hải Phòng sau khi sửa chữa nhà không xin phép bị UBND phường Đằng Lâm, quận Hải An lập biên bản thực hiện theo quy định thì đã có hành vi lăng mạ, xúc phạm cán bộ, lãnh đạo phường.


Sự việc xảy ra vào hồi 09 giờ 30 phút ngày 30/5/2023, UBND phường kiểm tra địa bàn phát hiện tại địa chỉ số 2A/90/162 đường Trung Lực thuộc TDP An Khê 1, phường Đằng Lâm, quận Hải An, thành phố Hải Phòng có tốp thợ đang tiến hành thi công.

Tại thời điểm kiểm tra công trình đang thi công cơi nới tầng 3, quá trình kiểm tra có ông Trần Chí Thanh xuất hiện tự nhận mình là chủ đầu tư xây dựng. UBND phường yêu cầu ông Thanh cùng tốp thợ dừng mọi hoạt động thi công để phối hợp với chính quyền kiểm tra hành chính và yêu cầu ông Thanh xuất trình các giấy tờ liên quan đến thửa đất nhưng ông Thanh không cung cấp được.

Sau khi kiểm tra, phát hiện vụ việc vi phạm, UBND phường đã có buổi làm việc với ông Trần Chí Thanh yêu cầu ông Thanh cung cấp các giấy tờ liên quan nhưng tại buổi làm việc ông Trần Chí Thanh vắng mặt mà không có lý do chỉ có bà Trần Thị Hải Bình (tự nhận là vợ của ông Trần Chí Thanh).

Bà Bình cũng không cung cấp được các giấy tờ có liên quan đến sử dụng đất. UBND phường Đằng Lâm đã hướng dẫn các trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật có liên quan đến việc sử dụng đất và xây dựng công trình trên thửa đất.

Ảnh cắt từ clip.

Bà Bình tỏ thái độ bất hợp tác và có hành vi hối lộ cho ông Nguyễn Ngọc Tuấn (là Lao động hợp đồng của UBND phường) để cho phép gia đình bà Trần Thị Hải Bình được thi công công trình tuy nhiên ông Nguyễn Ngọc Tuấn không nhận. Bà Bình tiếp tục có hành vi hối lộ như trên cho ông Đoàn Văn Cường (là Lái xe hợp đồng của UBND phường). Một lần nữa ông Đoàn Văn Cường từ chối nhận và yêu cầu bà Trần Thị Hải Bình nghiêm túc thực hiện theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

Bà Bình đã lập tức lớn tiếng và có những lời lẽ xúc phạm, lăng mạ, vu khống các đồng chí lãnh đạo và cán bộ chuyên môn trong hội nghị. Tại buổi làm việc, bà Bình còn tự nhận mình là “Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân quận Dương Kinh” đồng thời có những hành vi như: đập tay xuống bàn, chỉ tay, ném thẻ nhà báo vào Hội nghị để đe doạ lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của phường Đằng Lâm. Bên cạnh đó, bà Trần Thị Hải Bình còn tiếp tục nhắn tin cho Phó Chủ tịch UBND phường với nội dung vu khống, đe doạ.

UBND phường đã chỉ đạo lực lượng bảo vệ đưa bà Trần Thị Hải Bình ra khỏi Trụ sở, tránh gây rối làm mất an ninh trật tự tại nơi công sở.

UBND đã chỉ đạo Công an phường Đằng Lâm xác minh lý lịch, việc ăn ở, sinh hoạt và việc mua bán, chuyển nhượng của ông Trần Chí Thanh và bà Trần Thị Hải Bình đối với thửa đất nói trên và chỉ đạo bộ phận chuyên môn thiết lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính, đề xuất UBND quận ra Quyết định xử phạt theo quy định.

Trao đổi về nội dung nói trên bà Nguyễn Thị Thu – Giám đốc Sở Nội vụ Hải Phòng xác nhận “bà Trần Thị Hải Bình – hiện đang là cán bộ làm việc tại Sở. Bà Bình là Tiến sĩ Hán Nôm. Hiện cơ quan đang chỉ đạo cán bộ trực tiếp làm việc với phường Đằng Lâm để thông tin được khách quan, chính thống. Cơ quan cũng đang yêu cầu bà Bình viết bản tường trình, nhưng hiện tại bà Bình đang xin nghỉ ốm. Sau khi bà Bình ra viện sẽ căn cứ vào mức độ vi phạm để xử lý đúng người đúng việc và có lý có tình".

Tác giả: Vĩnh Quân

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP