Thể thao

Để CĐV Hải Phòng xúc phạm trọng tài ở trận derby, Hà Nội và Viettel nhận án phạt

CLB Hà Nội và Viettel nhận án phạt 15 triệu đồng từ BTC V.League 2022 vì không thể kiểm soát được hành động của các vị khách không mời mà tới trong trận đấu tối 9/11

Trong trận derby thủ đô diễn ra hôm 9/11, hơn 10 CĐV Hải Phòng có mặt tại khu vực khán đài B vốn được ban tổ chức phân riêng cho CĐV Viettel. Họ mặc áo CLB Hải Phòng, mang theo cờ và cổ vũ Viettel suốt trận đấu. Tuy nhiên, nhóm fan này đã không được toại nguyện khi Hà Nội FC hạ Viettel 1-0, lấy lại ngôi đầu và rộng cửa vô địch V.League 2022.

Điều đáng nói, trong quá trình trận đấu diễn ra, các CĐV Hải Phòng đã liên tục buông lời chửi rủa, xúc phạm trọng tài và các cầu thủ CLB Hà Nội. Trọng tài chính điều khiển trận đấu này là ông Nguyễn Đình Thái, hai trợ lý là Nguyễn Thành Trung và Lê Thanh Tùng, trọng tài thứ tư là ông Nguyễn Viết Duẩn. Giám sát trọng tài là ông Vũ Bảo Linh, giám sát trận đấu là ông Trần Anh Tuấn.

Sau khi nhận được báo cáo, BTC V.League đã quyết định xử phạt CLB Viettel 15 triệu đồng do để cổ động viên của mình chửi trọng tài. Ngoài ra, CLB Hà Nội với tư cách là đội chủ nhà cũng nhận án phạt với lý do tương tự. Đây không phải là lần đầu tiên, CĐV Hải Phòng khiến cho các đội bóng phải nhận án phạt. Trước đó, BTC sân Vinh cũng đã bị phạt bởi để CĐV Hải Phòng mang pháo sáng vào sân.

Trở lại cuộc đua vô địch, chiến thắng trước Viettel giúp Hà Nội có 47 điểm, hơn Hải Phòng hai điểm và thi đấu ít hơn một trận. Chiến thắng này mang tính bản lề vì ở vòng tới, Hà Nội chỉ cần hoà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là gần như chắc chắn vô địch mà không cần quan tâm kết quả trận Hải Phòng - SLNA.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP