Pháp luật

Hai nữ quái bị bắt vì bán người sang Trung Quốc

Ngày 9/3, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Ngân Thị Đua (SN 1989, trú xã Nga My, huyện Tương Dương) và Vi Thị Hoài Thanh (SN 1982, trú xã Thạch Giám, huyện Tương Dương) để điều tra về tội mua bán người dưới 16 tuổi.

Theo hồ sơ vụ án, vào tháng 8/2014, Đua đến chơi nhà người thân tại bản Tân Lập, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương thì gặp hai em Lô Thị Q. và Nguyễn Thị Thanh Th. (cả hai đều chưa đủ 16 tuổi) nên rủ hai em sang Trung Quốc làm việc lương cao. Nếu đồng ý thì gia đình hai em sẽ nhận được một số tiền lớn để để trả nợ.

Hai đối tượng Thanh, Đua tại cơ quan công an.

Sau đó, Đua gọi cho chị ruột là Ngân Thị Oanh (SN 1984, trú tại bản Huồi Xén, xã Yên Na, huyện Tương Dương) để bàn bạc. Sau đó, Oanh gọi cho Vi Thị Hoài Thanh (đang sinh sống ở Trung Quốc) để hỏi giá mỗi người. Cụ thể, mỗi người đưa được sang Trung Quốc sẽ được trả 80 triệu đồng, còn Oanh và Đua sẽ được thưởng 30 triệu đồng.

Tiếp đó, Đua đưa Th. và Q. xuống bến xe Vinh rồi bắt xe ra cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) rồi bằng đường tiểu ngạch đưa hai người sang Trung Quốc. Tới nơi, Thanh bán hai nạn nhân cho những người lạ mặt với giá 8 vạn nhân dân tệ (tương đương 240 triệu đồng).

Sau khi bán hai người thành công, Thanh bị Công an Trung Quốc bắt giữ, thu toàn bộ số tiền trên rồi thả về nước. Đua sau đó gọi điện đòi tiền công và được Thanh trả 13 triệu đồng.

Sau một thời gian, cuối tháng 2/2019, Q. được nhà chồng cho về Việt Nam thăm người thân đã làm đơn tố cáo Thanh và Đua về việc bán mình sang Trung Quốc. Đua và Thanh bị bắt sau đó để phục vụ công tác điều tra.

Tác giả: V. Đồng

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP