Trong nước

Hai chủ tịch huyện bị yêu cầu giải trình vì không đi họp

Được tỉnh mời họp để nghe báo cáo về giải quyết chính sách đối với thanh niên xung phong, tuy nhiên lãnh đạo 2 huyện ở Hà Tĩnh đã không có mặt và cũng không có lý do.

Hai chủ tịch huyện bị yêu cầu giải trình vì không đi họp

Ngày 16/11, thông tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa có công văn yêu cầu ông Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh và ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê báo cáo giải trình sự việc trên.

Trước đó, ngày 7/11/2018, UBND tỉnh Hà Tĩnh có Giấy mời số 443/GM-UBND về việc tổ chức họp để nghe báo cáo về giải quyết chính sách đối với thanh niên xung phong vào hồi 14h ngày 9/11/2018.

“Đây là cuộc họp quan trọng nhằm giải quyết những tồn động, vướng mắc kéo dài đã bố trí trong Chương trình công tác tháng 11/2018”, công văn nhấn mạnh.

Tuy vậy, lãnh đạo UBND huyện Hương Khê và UBND huyện Kỳ Anh vắng mặt không có lý do, không có báo cáo, xin phép.

Căn cứ quy chế hoạt động của Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh phê bình Chủ tịch UBND các huyện nêu trên không tham dự và cũng không cử lãnh đạo dự họp theo quy định.

UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Hương Khê và UBND huyện Kỳ Anh nghiêm túc kiểm điểm, báo cáo giải trình gửi UBND tỉnh.

Ngoài ra, UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Sở Nội vụ tổng hợp và đưa vào xem xét trong quá trình xét thi đua năm 2018.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP