Thể thao

Hạ đẹp Athletic Bilbao, Real Madrid giành Siêu cúp Tây Ban Nha

Real Madrid giành Siêu cúp Tây Ban Nha 2021/2022 sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Athletic Bilbao trong trận chung kết.

Real Madrid giành Siêu cúp Tây Ban Nha 2021/2022. (Ảnh: Reuters)

Chủ trương nhập cuộc chặt chẽ của Real Madrid và Athletic Bilbao khiến trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha có khởi đầu khá buồn tẻ. Tốc độ thi đấu được duy trì ở mức trung bình và thiếu vắng những tình huống tấn công thực sự nguy hiểm.

Trong thế trận kín kẽ, bước ngoặt chỉ đến từ khoảnh khắc toả sáng của một ngôi sao. Luka Modric trở thành người hùng của Real Madrid với bàn mở tỷ số ở phút 38. Tiền vệ người Croatia tung cú sửa lòng đẹp mắt sau pha trả ngược vừa tầm của Rodrygo.

Sau giờ nghỉ, Athletic Bilbao tăng cường hoả lực khi đưa tiền đạo Nico Williams vào thay tiền vệ Alex Berenguer. Nhưng toan tính của HLV Marcelino còn chưa phát huy hiệu quả thì đội bóng xứ Basque lại phải nhận bàn thua vô duyên.

VAR vào cuộc và trọng tài xác định trung vệ Yeray Alvarez đã dùng tay chơi bóng trong vòng cấm khi cố gắng ngăn cản cú sút của Karim Benzema. Real Madrid được hưởng phạt đền và Karim Benzema đích thân ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Modric mở tỷ số cho Real Madrid với pha "vẽ cầu vồng" đẹp mắt. (Ảnh: Reuters)

Benzema sút 11m chuẩn xác để nhân đôi cách biệt. (Ảnh: Reuters)

Thủ môn Courtois dập tắt hy vọng của Athletic Bilbao với pha cản phạt đền thành công. (Ảnh: Reuters)

Rơi vào thế khó, HLV Marcelino thực hiện một loạt điều chỉnh nhằm cải thiện tình hình cho Athletic Bilbao. Trong đó, tiền vệ Raul Garcia là người thi đấu máu lửa nhất và tạo ra diễn biến kịch tính ở cuối trận.

Phút 86, Raul Garcia bật cao đánh đầu cận thành và VAR xác định Eder Militao đã dùng tay ngăn cản bàn thắng của đối phương. Trọng tài cho Athletic Bilbao hưởng phạt đền, đồng thời rút thẻ đỏ trực tiếp với trung vệ Real Madrid.

Dẫu vậy, Raul Garcia lại không thể rút ngắn cách biệt cho Athletic Bilbao. Thủ môn Thibaut Courtois dùng chân cản phá cú sút 11m hướng thẳng vào chính giữa khung thành của Raul Garcia.

Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng 2-0 trước Athletic Bilbao để đăng quang tại Siêu cúp Tây Ban Nha. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của Kền kền trắng trong “nhiệm kỳ 2” của HLV Carlo Ancelotti./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP