Tin địa phương

Giám đốc Công an TP. Cần Thơ thăm hỏi, động viên chiến sĩ tại chốt kiểm dịch

Tối ngày 9/10, thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận – Giám đốc Công an TP. Cần Thơ đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ chiến sĩ tại chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên tuyến quốc lộ 1 (phường Hưng Phú, quận Cái Răng).

Giám đốc Công an TP. Cần Thơ thăm hỏi, động viên chiến sĩ tại chốt kiểm dịch.

Tại đây, thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận - Giám đốc Công an TP. Cần Thơ đã ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của lực lượng làm nhiệm vụ đã túc trực 24/24, hết lòng vì sức khỏe của người dân.

Giám đốc công an TP. Cần Thơ đã thăm hỏi, động viên chiến sĩ làm nhiệm vụ và mong muốn lực lượng tại các chốt tiếp tục nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, không chủ quan lơ là; tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân về địa phương cách ly an toàn…

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận - Giám đốc Công an TP. Cần Thơ (bìa trái), thăm hỏi, động viên chiến sĩ làm nhiệm vụ.

Anh Lâm Văn Thân (33 tuổi, ngụ quận Bình Thuỷ, TP. Cần Thơ) cho biết, anh từ Bình Dương trở về quê. “Tôi về đến đây đã tối muộn, nhưng được các chiến sĩ làm nhiệm vụ trực chốt hướng dẫn tận tình, đồng thời được hỗ trợ đồ ăn, nước uống... Tôi cũng cám ơn lãnh đạo thành phố thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với người dân khó khăn như tôi”, anh Thân bộc bạch.

Tại chốt kiểm soát dịch trên địa bàn quận Cái Răng, Giám đốc công an TP. Cần Thơ đã tặng quà, bánh... cho người dân về quê.

Thượng tá Lê Đức Bảy – Trưởng Công an quận Cái Răng, TP. Cần Thơ cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP. Cần Thơ, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân địa phương và người dân di chuyển qua địa phận thành phố về quê an toàn, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, phân luồng, hướng dẫn phương tiện đi qua địa bàn. Người dân muốn vào nội ô TP Cần Thơ, cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt sẽ tiến hành kiểm tra các giấy tờ, thực hiện các thủ tục liên quan.

Đối với người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin hay đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng (có giấy xác nhận) sẽ tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày và thực hiện 5K. Những người tiêm 1 liều vắc xin thì cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo và luôn thực hiện 5K. Cách ly tập trung 14 ngày, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo đối với những người chưa tiêm vắc xin.

"Trường hợp qua kiểm tra phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, xe của trung tâm y tế sẽ đưa người dân về tới khu vực điều trị (phân loại theo từng quận, huyện - PV). Đối với những người cách ly tập trung, lực lượng công an cũng bố trí 1 xe để chở người và phương tiện đến khu cách ly", thượng tá Bảy nói.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP. Cần Thơ, từ đầu tháng 10 đến nay, lực lượng công an thành phố làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát đã hỗ trợ, giúp đỡ người dân di chuyển bằng xe máy về TP. Cần Thơ; đồng thời hỗ trợ các nhu yếu phẩm, cùng tiền mặt trị giá hơn 400 triệu đồng.

Đây là tấm lòng của lực lượng công an thành phố với mong muốn góp phần động viên, chia sẻ với bà con trong lúc khó khăn… Cùng với việc tặng quà, hỗ trợ bà con, Công an TP. Cần Thơ còn bố trí phương tiện cứu thương và các tổ y tế tại các chốt, sẵn sàng giúp đỡ bà con khi có tình huống khẩn cấp.

Tác giả: Nhật Huy

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP