Thế giới

Giẫm đạp kinh hoàng tại đền Ấn Độ đêm giao thừa, 12 người thiệt mạng

Sự việc xảy ra sau một cuộc tranh cãi đã nổ ra giữa những người sùng đạo trong lúc hàng chục nghìn người tụ tập hành hương cầu nguyện.

Theo AFP, ít nhất 12 người chết và 13 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp tại một ngôi đền ở Ấn Độ vào sáng sớm năm mới (1/1), khi những người hành hương tụ tập để cầu nguyện.

Hình ảnh hiện trường vụ giẫm đạp tại đền thờ Vaishno Devi. Ảnh: Inquire


Một quan chức Ấn Độ cùng ngày cho hay, vụ giẫm đạp xảy ra khoảng 2h45 (giờ địa phương) ở đền Mata Vaishno Devi, một trong những đền thờ Hindu thiêng liêng nhất ở khu vực Kashmir, miền bắc Ấn Độ. Ông cho biết thêm chính phủ đã yêu cầu mở điều tra.

"Mọi người ngã đè lên nhau... Rất khó để biết được chân hoặc tay của ai bị xô đẩy vào nhau", một nhân chứng trả lời AFP.

"Tôi đã gom 8 thi thể vào thời điểm xe cấp cứu đến sau khoảng nửa giờ. Tôi cảm thấy may mắn khi còn sống nhưng vẫn còn run khi nhớ về những gì tôi đã thấy", nhân chứng này chia sẻ thêm.

Trước khi COVID-19 bùng phát, khoảng 100.000 người sùng đạo thăm địa điểm này mỗi ngày, nhưng giới chức đã áp giới hạn ở mức 25.000 người.

Các nhân chứng nói rằng giới hạn này đã bị vượt quá vào sáng sớm nay, nhiều người đổ về đền dù không được cho phép. Truyền thông địa phương đưa tin một cuộc tranh cãi đã nổ ra giữa những người sùng đạo.

Các hoạt động cứu hộ được triển khai ngay sau khi có thông tin về vụ giẫm đạp và những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện.

Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi thông báo đã liên lạc với quan chức địa phương để nắm tình hình và bày tỏ "đau buồn trước thiệt hại về người".

Trước đó, 2 vụ giẫm đạp ở Ấn Độ vào năm 2008 đã khiến hơn 370 người theo đạo Hindu thiệt mạng. Các vụ giẫm đạp khác xảy ra ở Kerala vào năm 2011 và ở Madhya Pradesh 2 năm sau đó, mỗi vụ cũng cướp đi sinh mạng của hơn 100 người.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP