Kinh tế

Giá vàng, giá USD hôm nay (2/4): Vàng chìm sâu, USD giảm nhiệt

Giá vàng tiếp tục đi xuống, giảm thêm 30.000 - 40.000 đồng/lượng so với phiên cuối tuần trước do ảnh hưởng của giá vàng thế giới. Đồng USD đã hạ nhiệt, chấm dứt giai đoạn tăng nóng thời gian sau Tết Nguyên đán.

Giá vàng trong nước sáng đầu tuần (2/4) tiếp tục được hỗ trợ bởi các thông tin trên thị trường thế giới, tiếp tục giảm mạnh so với các phiên cuối tuần trước.

Riêng trong sáng nay, giá vàng tiếp tục giảm thêm 30.000 - 40.000 đồng/lượng mỗi chiều mua vào - bán ra ở hầu hết các nhà vàng như Doji, SJC và Bảo Tín Minh Châu.

Hiện giá vàng được giao dịch phổ biến trong khoảng 36,62 - 36,72 triệu đồng/lượng chiều mua và 36,75 - 36,80 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Như vậy, người dân có nhu cầu giao dịch lẻ vàng, muốn mua vàng tích trữ có thể đến các điểm bán hàng của Bảo Tín Minh Châu tại Hà Nội hoặc DOJI tại Đà Nẵng và TP.HCM.

Nếu muốn bán vàng với số lượng nhỏ, thông thường các điểm giao dịch của PNJ, Doji lại được khách hàng ưu tiên hơn cả.

Cùng chiều với diễn biến giá vàng sáng nay (2/4), giá USD cũng giảm khoảng 30 đồng ở cả hai chiều mua - bán, chấm dứt tình trạng tăng nóng thời điểm sau Tết.

Trước đó, diễn biến tăng giá khá nhanh của đồng USD đang được các tổ chức tài chính theo dõi sát. Trong một dự báo đưa ra hôm 22/3, ngân hàng HSBC cho rằng tỷ giá USD/VND sẽ ở mức 22.900 vào cuối năm dù Mỹ tăng lãi suất 3-4 lần trong 2018.

Nhiều dự báo cũng cho rằng, tác động của Fed tăng lãi suất là không đáng kể bởi dư nợ cho vay USD trong 1-2 năm gần đây chiếm tỷ trọng rất thấp, tình trạng đôla hóa giảm mạnh.

Tác giả: Hiểu Minh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP