Tin địa phương

Giá rau tại Cần Thơ tăng mạnh do mưa lũ và triều cường

Do mưa lớn kéo dài kết hợp với lũ và triều cường dâng cao trong nhiều ngày qua đã làm cho giá rau màu các loại trên địa bàn thành phố Cần Thơ tăng từ gấp rưỡi đến gấp đôi so với thời điểm bình thường.

Giá rau tại Cần Thơ tăng mạnh do mưa lũ và triều cường. Ảnh minh họa: Thành Trung/TTXVN

Cụ thể như đậu cove, cà chua, cà phổi... có giá trên dưới 30.000 đồng/kg, tăng 50% so với giá trước đây khoảng 1 tháng. Các loại cải như cải bẹ dúng, cải xanh, cải ngọt, bí đỏ, bí xanh... có giá trên dưới 25.000 đồng/kg, tăng khoảng 10.000 đồng/kg so với thời điểm bình thường.

Riêng các loại rau mùi như hành, gừng, ớt... có giá bán từ 40.000 đến 100.000 đồng/kg, tăng trên dưới 100% so với giá bình thường. Ngay cả các loại rau dễ trồng trong mùa mưa như bầu, mướp, mồng tơi, rau muống và các loại rau mọc tự nhiên trong mùa mưa... cũng tăng giá khoảng 50% so với ngày thường do không đủ nguồn cung.

Theo các tiểu thương bán rau màu tại các chợ cho biết, nguyên nhân giá cả các loại rau màu hiện nay tăng cao là do tình hình mưa lũ và triều cường làm ngập úng nhiều diện tích trên địa bàn làm nguồn cung khan hiếm.

Không riêng gì ở Cần Thơ mà tất cả các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đều có chung tình hình giống nhau. Ngay cả các loại rau màu được trồng trong các nhà lưới ở Đà Lạt của tỉnh Lâm Đồng không bị ảnh hưởng của mưa lũ hay triều cường được nhập về bán tại các chợ ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cũng có giá bán tăng hơn ngày thường từ 20 - 30% do nguồn cung khan hiếm.

Theo ngành nông nghiệp thành phố Cần Thơ, hiện mỗi năm nông dân các quận, huyện ngoại thành sản xuất trên 13.200 ha rau màu các loại với sản lượng đạt khoảng 157.500 tấn. Tuy nhiên, với diện tích và sản lượng nói trên vẫn không đủ để cung cấp cho người dân trên địa bàn.

Sản lượng rau màu tiêu thụ trên địa bàn thành phố Cần Thơ hiện nay ngoài nguồn cung từ nông dân tại địa phương còn có một lượng lớn được cung ứng từ các tỉnh lân cận như Vĩnh Long, Đồng Tháp, Hậu Giang, Lâm Đồng.

Tuy nhiên, tại các vùng trồng rau màu lớn ở Cần Thơ cũng như các tỉnh lân cận vừa qua đều bị ảnh hưởng của mưa lũ và triều cường làm cho diện tích và sản lượng sụt giảm mạnh nên giá cả tăng cao.

Hiện tại các chợ, chỉ có các loại thủy sản tự nhiên và thủy sản nuôi như tôm, cá nước ngọt các loại có giá thấp giảm từ 10 - 20% do hiện đang là mùa lũ, sản lượng khai thác, đánh bắt và nuôi trồng thủy sản đều tăng nên giá cả cũng giảm theo./.

Tác giả: Ngọc Thiện

Nguồn tin: bnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP