Giải trí

Gia đình chưa có thông tin thêm về tình hình nhạc sĩ Hồ Hoài Anh

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh hiện tại vẫn chưa về Việt Nam. Trước đó, anh và diễn viên Hồng Đăng có chuyến công tác tại Tây Ban Nha.

Hồ Hoài Anh là nghệ sĩ nổi tiếng trong làng nhạc Việt nhờ tài năng của mình. Năm 13 tuổi, anh có chuyến đi biểu diễn nước ngoài lần đầu tiên khi tham gia Festival âm nhạc châu Á tại Nhật Bản. Tại đây anh đã trình diễn độc tấu đàn bầu.

Ngoài khả năng về việc chơi đàn bầu, Hoài Anh đã sáng tác rất nhiều ca khúc nhạc trẻ được nhiều người mến mộ như: Dẫu Có Lỗi Lầm, Tình Yêu Muôn Màu, Nuối Tiếc, Cô Gái Tự Tin, Giọt Sương Và Chiếc Lá Với Anh, Gánh Hàng Rau, Mưa Và Nỗi Nhớ, Rơi... Các sáng tác khí nhạc cho dàn nhạc dân tộc: Nặng Tình Phương Nam, Tiếng Vọng,... Nhờ các sáng tác của mình, anh đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả và thu về nhiều giải thưởng.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh

Mới đây, nam nhạc sĩ đã có chuyến công tác Tây Ban Nha cùng diễn viên Hồng Đăng. Theo gia đình, Hồ Hoài Anh vẫn chưa về nước. Trả lời Thanh Niên, PGS-TS Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết sau khi họp, phía Học viện có văn bản gửi Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch. Theo đó, ban giám đốc yêu cầu nhạc sĩ Hồ Hoài Anh sau khi về nước phải trình diện và làm biên bản giải trình về việc đi nước ngoài không xin phép.

Đồng thời, ông cũng cho biết sau cuộc gọi điện về nhà cho mẹ, hiện tại nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vẫn chưa có thêm thông tin gì. Gia đình đã cố gắng liên lạc nhưng không được.

Còn sáng 5/7, trả lời Zingnews, PGS.TS Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - cho biết lãnh đạo nhà trường vẫn đang chờ kết luận từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để có hướng xử lý tiếp theo đối với vụ việc của nhạc sĩ, giảng viên Hồ Hoài Anh.

Nói về những thông tin tiêu cực về nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, PGS.TS Lê Anh Tuấn chia sẻ đây là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Ông Tuấn cho biết sau khi trở về nước, Hồ Hoài Anh phải lập tức có mặt tại trường để trình diện và làm văn bản tường trình giải thích lý do ra nước ngoài không xin phép.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh có chuyến công tác Tây Ban Nha cùng Hồng Đăng

Trước đó, trả lời VietNamNet, PGS.TS Lê Anh Tuấn cho biết, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam sẽ xem xét kỷ luật… với lỗi đi nước ngoài không xin phép của Hồ Hoài Anh theo Luật viên chức. Trong trường hợp Hồ Hoài Anh có những vi phạm khác bị truy cứu trách nhiệm hình sự, Hội đồng sẽ xin ý kiến lãnh đạo Bộ VHTTDL có hình thức kỷ luật đúng quy định. Ông nói thêm, nếu sự việc đúng như cáo buộc trên truyền thông thì quả là đáng tiếc cho Hồ Hoài Anh.

Ảnh: Sưu tầm

Tác giả: Đỗ Quyên (th)

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP