Thể thao

Ghi bàn vào lưới RB Leipzig, Erling Haaland phá thêm kỷ lục tại Champions league

Pha lập công trong hiệp 2 trận đấu giữa Man City và RB Leipzig thuộc khuôn khổ vòng bảng Champions league vào rạng sáng 29/11 giúp Erling Haaland phá một kỷ lục.

Theo TalkSPORT, với pha lập công này, chân sút Na Uy trở thành cầu thủ ghi 40 bàn thắng nhanh nhất lịch sử Champions League. Đó là pha lập công đầu tiên trong ba bàn thắng giúp Man City lội ngược dòng thành công trước RB Leipzig.

Erling Haaland (trái) tiếp tục phá thêm kỷ lục ghi bàn tại Champions leauge.

Cụ thể, đây là bàn thắng thứ 40 của Erling Haaland sau 35 trận tại đấu trường Champions league, phá vỡ kỷ lục trước đó của Ruud van Nistelrooy (người đạt được cột mốc 40 bàn sau 45 trận). Ngoài ra, Haaland cũng phá luôn kỷ lục về chân sút trẻ nhất cán mốc 40 bàn tại Champions league (với 23 tuổi 131 ngày). Kỷ lục cũ thuộc về Kylian Mbappe (23 tuổi 317 ngày).

Đây không phải là kỷ lục ghi bàn đầu tiên mà Haaland đạt được tại Champions league. Theo thống kê của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), trước đó Haaland cũng đã phá kỷ lục về cầu thủ trẻ nhất (20 tuổi 231 ngày) và nhanh nhất (14 trận) cán mốc 20 bàn tại Champions league. Sau đó, Haaland cũng phá luôn kỷ lục về số trận để cán mốc 25 bàn tại Champions league.

Mùa trước, Haaland là vua phá lưới Champions league với 12 lần lập công. Chân sút Na Uy cũng "nổ súng" 52 lần trong 53 trận ra sân cho Man City trên tất cả các đấu trường. Kể từ khi khoác áo đội bóng chủ sân Etihad, Haaland đã có tổng công 71 bàn thắng sau 73 trận.

Trong trận đấu giữa Man City và RB Leipzig, đại diện nước Đức đã vươn lên dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 nhờ cú đúp của Openda nhưng với 3 pha lập công trong hiệp 2, đoàn quân HLV Guadiola đã lội ngược dòng thành công. Man City duy trì mạch toàn thắng tại bảng G Champions league với 15 điểm tuyệt đối sau 5 lượt trận. Trong khi RB Leipzig có 9 điểm ở vị trí nhì bảng sau Man City.

Tác giả: Nguyễn Bình

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP