Thể thao

Ghi bàn đánh bại đội Trung Quốc, Tuấn Hải sánh ngang thành tích của Ronaldo

Số bàn thắng của Phạm Tuấn Hải ở AFC Champions League không thua kém Cristiano Ronaldo.

Với cú đúp bàn thắng vào lưới Wuhan Three Towns (Trung Quốc) tối qua (8/11), Phạm Tuấn Hải nằm trong tốp 20 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất AFC Champions League mùa giải 2023/2024 tính đến thời điểm này. Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam có 3 pha lập công - đều là các bàn thắng vào lưới Wuhan Three Towns.

Có 14 cầu thủ ghi được 3 bàn thắng ở vòng bảng AFC Champions League mùa này - tính cả Phạm Tuấn Hải. Chỉ Talisca (Al Nassr, 6 bàn), Aleksandar Mitrovic (Al Hilal, 5 bàn), Kodjo Laba (Al Ain, 5 bàn) và Ali Jasim (Al Jawiya, 4 bàn) vượt lên trên nhóm 3 bàn.

Phạm Tuấn Hải xuất sắc nhất trận đấu giữa Hà Nội FC và Wuhan Three Towns. (Ảnh: Đức Minh)

Chi tiết so sánh thú vị được các cổ động viên Việt Nam trên mạng xã hội nhắc đến là số bàn thắng của Tuấn Hải ngang bằng với Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng chỉ có 3 bàn thắng ở AFC Champions League tính đến lúc này.

Cựu tiền vệ Liverpool, Barcelona là Philippe Coutinho cũng có tên trong danh sách ghi bàn của AFC Champions League. Anh có 2 pha lập công cho Al Duhail - đội bóng của Qatar.

Ngoài Tuấn Hải, Hà Nội FC chỉ có một cầu thủ khác ghi bàn ở đấu trường châu Á năm nay là Joel Tagueu. Cả 2 pha lập công của tiền đạo này đều được thực hiện trong trận thua Pohang Steelers với tỉ số 2-4. Tuy nhiên, tiền đạo này bị cấm thi đấu trong trận tối qua do nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận lượt đi.

Chiến thắng trước Wuhan Three Towns hôm qua là trận thắng đầu tiên của Hà Nội FC ở vòng bảng AFC Champions League. Đại diện của V.League thủng lưới trước nhưng thể hiện tinh thần thi đấu quyết tâm. Cú đúp bàn thắng của Tuấn Hải trong hiệp 2 giúp đội bóng Thủ đô lật ngược tình thế.

Hà Nội FC có trong tay 3 điểm, tạm đứng cuối bảng nhưng vẫn còn cơ hội giành quyền đi tiếp trên lý thuyết.

Tác giả: Phương Mai

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP