Tin địa phương

Gần 47% doanh nghiệp Cần Thơ dự đoán đơn đặt hàng tăng trong quí 4

Theo khảo sát của Cục Thống kê thành phố Cần Thơ, địa phương có gần 47% trong số doanh nghiệp được khảo sát cho rằng đơn đặt hàng sẽ tăng trong những tháng cuối năm 2023. Số doanh nghiệp dự đoán đơn đặt hàng sẽ giảm chiếm hơn 19%.

Trong quí 4-2023, lượng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Cần Thơ dự đoán các đơn đặt hàng sẽ tăng chiếm gần 47% tổng số doanh nghiệp tham gia khảo sát. Trong ảnh là một góc thành phố Cần Thơ. Ảnh: cantho.gov.vn

TTXVN đưa tin, theo khảo sát của Cục Thống kê thành phố Cần Thơ, trong quí 4-2023, số doanh nghiệp dự đoán đơn đặt hàng sẽ tăng chiếm gần 47% tổng số doanh nghiệp được khảo sát. Ngoài ra, hơn 19% số doanh nghiệp cho rằng các đơn hàng sẽ giảm, còn lại là số doanh nghiệp đánh giá đơn hàng sẽ không thay đổi.

Xét về khối lượng sản xuất, trong những tháng cuối của năm 2023, có 41,84% số doanh nghiệp dự báo khối lượng sản xuất tăng; 24,49% số doanh nghiệp nhận định giảm và 33,67% số doanh nghiệp cho rằng khối lượng sản xuất không thay đổi.

Tính đến đầu tháng 9-2023, thành phố có khoảng 14.600 doanh nghiệp, tổ chức đang hoạt động. Trong đó, có gần 1.600 doanh nghiệp đăng ký thành lập từ đầu năm 2023 đến đầu tháng 9 vừa qua.

Cũng trong khoảng thời gian này, giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn thành phố Cần Thơ tăng gần 3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 2,94%; ngành phân phối điện tăng 3,16% và ngành cung cấp nước, hoạt động quản lý xử lý rác thải, nước thải tăng 3,17%.

Những sản phẩm chủ yếu của ngành công nghiệp có mức tăng đáng kể so cùng kỳ như sản phẩm trái và hạt đóng hộp khác, dầu thực vật thô, sản phẩm tinh bột lúa mì, xay xát gạo, sản phẩm thức ăn cho gia súc, sản xuất giày dép, sắt thép, điện thương phẩm. Ngược lại, một số sản phẩm sản xuất giảm so với cùng kỳ như tôm đông lạnh, bia đóng lon, bao và túi bằng giấy, phân khoáng và phân hóa học NPK, thuốc dược phẩm.

Tác giả: Trúc Đào

Nguồn tin: thesaigontimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP