Tin địa phương

Đường vành đai sân bay Cần Thơ nhếch nhác sau hơn 2 năm trễ hẹn

Dự án đường vành đai sân bay Cần Thơ khởi công cuối năm 2019, dự kiến hoàn thành trong năm 2020. Tuy nhiên đến nay, dự án mới mới hoàn thành khoảng 30% khối lượng thi công.

Dự án đường vành đai sân bay Cần Thơ (giai đoạn 1) kết nối đường Lê Hồng Phong đến quốc lộ 91B có quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, tổng mức đầu tư 137,18 tỷ đồng.

Do vướng giải phóng mặt bằng, dự án này đã trễ hẹn hoàn thành hơn 2 năm. Công trường hiện chỉ có vài công nhân làm việc.

Tại nhiều khu vực thuộc công trường, hàng loạt kết cấu bê tông, sắt thép nằm ngổn ngang. Ban đầu chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng số 2. Đến tháng 6/2021, dự án được UBND TP Cần Thơ chuyển cho Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng cơ bản TP Cần Thơ làm chủ đầu tư.

Diện tích đất thu hồi để thực hiện dự án là hơn 62.000 m2, trong đó đất quốc phòng chiếm hơn 92%. Cho đến nay, dự án vẫn đang chờ giao mặt bằng sạch để triển khai thi công công trình.

Hiện vẫn còn 9 hộ dân canh tác trên đất quốc phòng chưa bàn giao mặt bằng cho dự án. Tại những nơi đã hoàn thành giải phóng mặt bằng, việc thi công diễn ra chậm chạp.

Một sân nhà ở của người dân chưa bàn giao mặt bằng cho dự án.

Hố ga lớn, đọng nước trên công trường thi công đường vành đai sân bay Cần Thơ.

Khu vực nhà làm việc của ban chỉ huy công trình đường vành đai sân bay Cần Thơ vắng vẻ, trở thành nơi tập kết của nhiều xe cơ giới. Bên trong chỉ có một bảo vệ túc trực.

Dự án thi công dở dang trong nhiều năm ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân vì tuyến đường vành đai cũ (song song với đường mới) nhỏ hẹp, nhiều đoạn xuống cấp. Đây là tuyến đường huyết mạch nối sân bay Cần Thơ với quốc lộ 91, đi các tỉnh trong khu vực ĐBSCL.

Song song với đường vành đai sân bay Cần Thơ, việc thi công đoạn bờ kè, hàng rào cho khu vực đất quốc phòng đang được triển khai. Điều này càng khiến cho người dân lưu thông qua tuyến đường vành đai "khó càng thêm khó".

Theo chủ đầu tư, nếu khâu giải phóng mặt bằng được giải quyết, việc thi công sẽ đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành công trình cuối năm 2024.

Mới đây, UBND TP Cần Thơ có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư rà soát, đề xuất kéo dài thời gian bố trí vốn ngân sách Trung ương năm 2022 sang năm 2023 để dự án đường vành đai sân bay Cần Thơ tiếp tục có nguồn lực để triển khai thực hiện.

Vị trí đường vành đai sân bay Cần Thơ (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Hoàng Giám - Anh Tiến - Mỹ Hân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP