Xã hội

Đường không có hệ thống chiếu sáng, tai nạn trên quốc lộ 10 tăng cao

Nhiều vụ TNGT gây chết người trên quốc lộ 10 qua Hải Phòng một phần nguyên nhân là không có hệ thống chiếu sáng, hệ thống cảnh báo an toàn giao thông thiếu hoặc xuống cấp.

Hệ thống đèn phản quang trên dải phân cách cứng có cũng như không, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Ảnh: Nguyễn Đại.

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu nhà đầu tư BOT Tiên Cựu là Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng khẩn trương sửa chữa hư hỏng trên mặt đường, bổ sung vạch sơn, mắt phản quang mờ, mất tác dụng, vệ sinh biển báo hiệu, hệ thống phản quang trên tuyến QL10, đoạn qua TP Hải Phòng.

Trước đó, người dân tại các huyện An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo, phản ánh về tình trạng tuyến đường không có hệ thống chiếu sáng. Ngoài ra, vạch kẻ đường bị mờ, hệ thống đèn phản quang trên dải phân cách cứng có cũng như không, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Sau đó, Ban ATGT TP Hải Phòng có văn bản yêu cầu các đơn vị có liên quan khẩn trương khắc phục những tồn tại về hạ tầng. Đặc biệt, chủ đầu tư khẩn trương lắp đặt hệ thống chiếu sáng tại 8 điểm trên QL10 qua khu vực đông dân cư và các nút giao thông.

Theo Ban ATGT, quý I/2023, trên địa bàn thành phố xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông, 18 người chết, 3 người bị thương. Qua kiểm tra, rà soát các vị trí mất ATGT, các tuyến quốc lộ 5 và 10 có số người chết do tai nạn giao thông tăng cao với 8 vụ, 7 người chết, 1 người bị thương.

Riêng tuyến QL10, xảy ra 6 vụ, chiếm hơn 31% tổng số vụ trên địa bàn, làm 5 người chết, chiếm gần 28% và 1 người bị thương, chiếm hơn 33%.

Theo Ban ATGT, nguyên nhân chủ yếu của những vụ TNGT trên QL10 là do hệ thống an toàn giao thông thiếu hoặc xuống cấp, không còn tác dụng. Các biển báo hiệu giao thông hiệu quả chưa cao do khuất tầm nhìn, đặt tại vị trí khó quan sát; dải phân cách giữa thấp không có tác dụng chống chói cho phương tiện đi ngược chiều; khu vực đông dân cư và nút giao không có điện chiếu sáng vào ban đêm; mặt đường dẫn vào cầu bị thu hẹp đột ngột, đường dẫn vào cầu và mặt cầu bị lún võng; một số vị trí lề đường bị dân đổ rác thải, lấn chiếm gây mất ATGT…

Tác giả: Quốc Nam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP