Thể thao

Đường đến tứ kết của Uruguay: Hàng thủ chắc chắn, thăng hoa với Cavani – Suarez

Sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất giải đấu, ĐT Uruguay tiến đến vòng tứ kết dường như khá nhẹ nhàng khi chỉ để lọt lưới một bàn thua.

Trận đấu kịch tính, phải đến những phút cuối trận, đoàn quân của HLV Oscar Tabarez mới có thể vượt qua ĐT Ai Cập với cách biệt tối thiểu

Uruguay 1-0 Ai Cập

Có vẻ như ĐT Uruguay đã sớm có được may mắn tại World Cup 2018 khi ở trận đấu mở màn, đối thủ Ai Cập đã không thể có sự tham gia của ngôi sao Mohamed Salah vì chấn thương. Tuy nhiên, không vì vậy mà đại diện Nam Mỹ có được 1 trận đấu dễ dàng.

Dồn ép đối thủ trong suốt thời gian thi đấu, tuy nhiên ĐT Uruguay đã không thể sớm ghi bàn khi Suarez tỏ ra quá vô duyên trước khung thành. Cầu thủ đang khoác áo Barcelona đã có ít nhất 3 tình huống dứt điểm nguy hiểm nhưng không thể có được bàn thắng ở trận đấu này.

Phải đến những phút cuối trận, đoàn quân của HLV Oscar Tabarez mới có thể vượt qua ĐT Ai Cập với cách biệt tối thiểu. Bàn thắng duy nhất ở trận đấu này được ghi bởi trung vệ Gimenez trong một tình huống lên tham gia tấn công ở cuối trận.

Uruguay 1-0 Saudi Arabia

Luis Suarez ghi bàn, giúp Uruguay giành vé sớm cùng chủ nhà Nga vào vòng 1/8

Những tưởng Saudi Arabia sẽ trở thành “con mồi” ngon đại diện Nam Mỹ phô diễn sức mạnh vượt trội nhưng ở trận đấu này, họ cũng chỉ có được chiến thắng 1-0 trước đại diện châu Á sau bàn thắng của Suarez.

Ở trận đấu này, may mắn có vẻ như đã mỉm cười với tiền đạo của CLB Barca khi cú đánh đầu của anh được thực hiện khi thủ thành đối phương lao ra đấm hụt bóng.

Sau khi có bàn thắng, Uruguay bất ngờ nhường thế trận cho đại diện châu Á và tin tưởng vào khả năng của hàng phòng ngự chắc chắn. Chiến thuật này cuối cùng cũng đã phát huy tác dụng, giúp đại diện Nam Mỹ sớm giành vé đi tiếp sau hai trận thắng tối thiểu.

Uruguay vs Nga: 3-0

Tại trận đấu cuối cùng ở bảng A, Uruguay gặp chủ nhà Nga khi cả hai đội đều chắc chắn đã có vé đi tiếp. Dẫu vậy sự quyết liệu quá mức cần thiết đã khiến ĐT Nga sớm phải chơi thiếu người ngay từ phút thứ 36.

Trước đó, Uruguay đã sớm có bàn thắng mở tỷ số khi Suarez thành công trên chấm đá phạt trực tiếp. Sau đó, đại diện Nam Mỹ tiếp tục gặp may mắn khi Cheryshev có tình huống đá phản lưới nhà.

Sãu đó, không quá bất ngờ khi Uruguay có thêm 1 bàn thắng nữa để kết thúc vòng bảng với việc giành trọn vẹn 9 điểm mà không để lọt lưới 1 bàn nào.

Ở điểm đá phạt trực tiếp cách khung thành chưa đầy 18 mét, Luis Suarez thực hiện cú sút chìm đưa bóng qua hàng rào và đi thẳng vào lưới.

Uruguay 2-1 Bồ Đào Nha

Kết quả bốc thăm đã đưa ĐT Uruguay đụng độ với ĐT Bồ Đào Nha, ĐKVĐ Euro ngay ở vòng 1/8. Với nhiều ngôi sao trong đội hình, rõ ràng CR7 và các đồng đội là những người được đánh giá cao hơn trước khi trận đấu diễn ra.

Thế nhưng với một đội hình có thiên hướng phản công đầy sắc bén, ĐT Uruguay đã “kết liễu” xuất sắc đối thủ sau hai tình huống ghi bàn dứt khoát của tiền đạo Edison Cavani. Ở bàn thắng đầu tiên, “El Matador” băng vào dứt điểm hoàn hảo sau đường chuyền như đặt của “cạ cứng” Luis Suarez.Trong khi đó với bàn thắng thứ 2, tiền đạo của PSG tiếp tục để lại dấu ấn đậm nét với pha khứa lòng đầy kỹ thuật ngoài vòng cấm.

Xen giữa hai bàn thắng này là pha lập công của trung vệ kì cựu Pepe trong một tình huống lên tham gia tấn công. Đáng chú ý, đây cũng mới là lần đầu tiên ĐT Uruguay bị chọc thủng lưới ở giải đấu lần này.

Sự tỏa sáng của ngôi sao Cavani giúp đội tuyển Uruguay đi thẳng vào tứ kết gặp Pháp

Cơ hội vô địch

Tiến đến vòng 1/8, Uruguay là đội bóng duy nhất chưa bị chọc thủng lưới ở vòng bảng World Cup 2018. Góp công lớn trong thành tích này phải kể đến bộ đôi trung vệ của Atletico Madrid: Gimenez và Diego Godin. Ngoài ra, cũng không thể không nhắc đến bộ đôi tiền đạo ở đẳng cấp thế giới: Cavani – Suarez. “Song sát” này đã trực tiếp ghi 5 trong tổng số 7 bàn thắng của ĐT Uruguay ở giải đấu lần này.

Tuy nhiên, thử thách tiếp theo của ĐT Uruguay sẽ là ĐT Pháp, đội bóng được đánh giá rất cao tại giải đấu lần này. Với lối chơi tấn công đa dạng, ĐT Pháp chắc chắn sẽ là đối trọng rất lớn của hàng thủ trứ danh bên phía ĐT Uruguay.

Tác giả: Kim Hoàn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP