Pháp luật

Đường dây mua bán giấy khám sức khỏe giả 50 nghìn đồng

Công an TP Hà Nội vừa điều tra, làm rõ 2 vụ làm giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận sức khỏe và giấy ra viện giả…

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng cuối tháng 9, Đội 4 (PC50) và Đội Cảnh sát kinh tế (Công an huyện Thanh Trì) tiến hành kiểm tra phát hiện Hoàng Mạnh Hùng, trú tại xã Tân Triều (Thanh Trì) mang theo khoảng 50 tờ giấy khám sức khỏe và giấy chứng nhận sức khỏe trên giấy có dấu đỏ của Công ty cổ phần Bệnh viện Giao thông vận tải nghi là giả.

Ngoài ra, có ghi nội dung, kết quả khám nhưng không ghi thông tin người khám bệnh. Tiếp tục khám xét nhà đối tượng, cơ quan Công an thu giữ 729 giấy chứng nhận sức khỏe, giấy khám sức khỏe đều có dấu đỏ của bệnh viện nêu trên nhưng chưa ghi nội dung.

Đối tượng Lê Trần Tiến

Mở rộng điều tra, cơ quan Công an bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thắng (27 tuổi), trú tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội); Lê Trần Tiến (26 tuổi), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) và triệu tập một số đối tượng liên quan đến đường dây này.

Tiến khai nhận, giữa tháng 8-2017 đã cùng Thắng lên kế hoạch, thỏa thuận mua bán giấy khám sức khỏe giả. Giá trung bình của 1 tờ giấy khám sức khỏe khổ A4 rao bán với giá từ 50 nghìn đồng; A3 có giá 100 nghìn đồng; giấy khám sức khỏe khổ A3 dán ảnh dấu giáp lai có giá từ 130 nghìn đồng; giấy ra viện có giá 200 nghìn đồng.

Giấy chứng nhận sức khỏe giả

Tiến mua tất cả giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận sức khỏe nêu trên của Nguyễn Văn Thắng và bán lại cho Hùng và một số người khác để hưởng chênh lệch.

Khi có khách yêu cầu dán ảnh, Tiến sẽ nhận ảnh và gửi lại cho Thắng. Sau đó, Thắng sẽ in ảnh tại một cửa hàng trên địa bàn quận Nam Từ Liêm rồi đóng dấu lên giấy và ảnh… Do sợ gia đình phát hiện nên Tiến gửi tất cả số giấy tờ khám sức khỏe giả tại nhà của Hoàng Mạnh Hùng tại xã Tân Triều.

Thu giữ nhiều con dấu giả của bệnh viện và tên các bác sĩ

Ngay khi biết tin Tiến bị cơ quan điều tra triệu tập, Thắng đã vứt bỏ toàn bộ 5 dấu tên bác sỹ và 1 dấu tròn đỏ có tên Công ty Cổ phần Bệnh viện Giao thông Vận tải vào thùng rác tại khu vực Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy.

Về phía Nguyễn Mạnh Hùng, sau khi mua các loại giấy tờ trên từ Lê Trần Tiến, Hùng lên facebook đăng tải thông tin rao bán, nhận làm các loại giấy khám sức khỏe, giấy ra viện. Khách có nhu cầu mua sẽ liên hệ theo số điện thoại của Hùng đăng trên bài viết.

Để hưởng tiền chênh lệch, Hùng bán giấy khám sức khỏe khổ A4 với giá 80 nghìn đồng; khổ A3 từ 120 nghìn đồng; khổ A3 có dán ảnh dấu giáp lai có giá từ 150 nghìn đồng; giấy ra viện là 200 nghìn đồng. Khi có người mua giấy khám sức khỏe có dấu giáp lai Hùng sẽ gửi ảnh qua Zalo cho Tiến.

Khoảng giữa tháng 10, tổ công tác của Đội 4 (PC50) và Đội Cảnh sát kinh tế (Công an huyện Thanh Trì), tiếp tục làm rõ 1 ổ nhóm khác cũng chuyên làm giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận sức khỏe, giấy ra viện giả và có dấu tròn đỏ của Công ty cổ phần Bệnh viện Giao thông Vận tải.

Cơ quan Công an thu giữ nhiều con dấu giả của Bệnh viện và tên chức danh bác sĩ.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì đã khởi tố 2 vụ án nêu trên, khởi tố các bị can Lê Trần Tiến, Nguyễn Văn Thắng về hành vi “Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức”; tiếp tục điều tra mở rộng.

Tác giả: Minh Hiền

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP