Xã hội

Đưa tro cốt 6 lao động tử vong tại Trung Quốc về nước

Tro cốt của 6 lao động Việt Nam tử vong trong trận lở đất ở Trung Quốc (hồi đầu tháng 7/2017) đã được đưa về nước qua cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn vào chiều 31/8.

Các công dân mang theo tro cốt của 6 thân nhân tử nạn tại Trung Quốc về Việt Nam

Sau tết Nguyên Đán 2017, một số công dân tỉnh Hà Giang vượt biên trái phép sang Trung Quốc làm thuê. Do mưa lớn đã làm lở đất, vùi lấp một số lán tạm ven đồi khiến 6 công dân Việt Nam tử vong.

Những trường hợp trên xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc để làm thuê. Những lao động này đi thành nhiều tốp vượt biên giới trái phép tại tỉnh Hà Giang.

Sau nhiều ngày di chuyển bằng nhiều loại phương tiện, họ đến Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Công việc chủ yếu những lao động này đảm nhận là phát nương, trồng cây, tối đến ngủ tại các lán tạm ven đồi.

Ngày 2/7/2017, đã xảy ra ra vụ tai nạn thảm khốc tại khu vực những công dân Việt Nam ở. Do mưa lớn đã làm lở đất vùi lấp một số lán tạm ven đồi khiến 6 công dân Việt Nam tử vong. Các lực lượng chức năng Trung Quốc đã tổ chức cứu hộ và đưa những công dân còn lại về trụ sở Công an do cư trú bất hợp pháp.

Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, chiều ngày 31/8/2017, tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh đã phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Hữu Nghị tiếp nhận công dân Việt Nam do phía Trung Quốc trao trả.

13 công dân được tiếp nhận trở về đợt này mang theo 6 bình tro cốt của thân nhân bị tử vong khi lao động tại Trung Quốc. Họ đều thường trú tại các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Tác giả: Bá Đoàn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP