Cuộc sống

Đưa thưởng Tết cho vợ, ông bố sững người trước câu con trai nói

'Mẹ tốt hơn bố nhiều. Mẹ xứng đáng được thưởng tết', ông bố Trung Quốc kể lại lời nói của con trai.

Đăng tải trong một nhóm trên mạng xã hội, người đàn ông tên Xie, cho hay năm nay được thăng tiến trong công việc, nên cuối năm nhận được tiền thưởng lớn, 66.000 nhân dân tệ (hơn 220 triệu đồng). Anh muốn dành toàn bộ số tiền cho vợ mình, vì cô cả năm vất vả chăm lo gia đình để anh chuyên tâm cho công việc.

Sau khi nhận số tiền hôm 26/1, anh đã mang tiền về đưa hết cho vợ. Khi thấy bố đưa tiền cho mẹ với gương mặt hồ hởi, cậu con trai anh quay sang nói: "Mẹ làm tốt nên cuối năm xứng đáng được nhận tiền thưởng. Mẹ tốt hơn bố nhiều. Bố lúc nào cũng bận làm việc, rồi lại hút thuốc, uống rượu, về nhà cũng chẳng quan tâm tới con. Bố không xứng đáng nhận tiền thưởng Tết".

Anh Xie

Anh Xie chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội. Ảnh: Newsebc.

Theo Newsebc, anh Xie chia sẻ bản thân sững sờ và buồn bã khi nghe con nói. Anh hối hận vì đã không dành nhiều thời gian hơn cho vợ con, khiến con dần xa cách mình.

"Vì đứa trẻ chỉ lớn lên một lần, nên tôi nghĩ mình phải thay đổi. Tôi sẽ xin nghỉ phép thời gian tới và sắp xếp chuyến đi du lịch cùng gia đình mỗi tháng", anh Xie nói.

Câu chuyện của anh Xie đang được chia sẻ khắp mạng xã hội Trung Quốc và nhận được hàng nghìn bình luận: "Mất tiền có thể kiếm lại được, nhưng khi mất gia đình bạn có thể sẽ không tìm lại hạnh phúc như thế một lần nữa"; "Dù thế nào đi nữa, anh cũng vẫn là một người chồng đáng quý, biết ơn công lao của vợ và muốn đền đáp cho cô ấy"; "Bận rộn thế nào anh cũng nên cân đối để dành thời gian cho vợ con nhé"...

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP