Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP. Cần Thơ - ông Lê Tiến Dũng sáng 28/8 đã thu hồi Công văn 2346. Công văn này yêu cầu từ 0h ngày 28/8 cho đến khi có thông báo mới, các phương tiện vận chuyển hàng hóa quá cảnh qua địa bàn thành phố Cần Thơ không đi qua Quốc lộ 91, Quốc lộ 91B trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp vật tư thiết bị y tế. Công văn này đã gây không ít khó khăn cho doanh nghiệp, tài xế khi vận chuyển hàng hóa qua Cần Thơ, dẫn tới tăng chi phí vận chuyển của doanh nghiệp.
Ghi nhận sáng 26/8, xe xếp hàng dài tại điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tại Bến xe Trung tâm TP. Cần Thơ |
Một doanh nghiệp xin được giấu tên nêu vấn đề khó khăn trong khâu vận chuyển hàng hóa vào Cần Thơ. Theo ông T., mỗi ngày đơn vị vận chuyển hàng chục xe hàng hóa cho các đối tác trên địa bàn Cần Thơ thì không chỉ vấn đề đăng ký trước, mà việc “sang xe, đổi tài” đã gây phiền toái và tốn kém cho doanh nghiêp, tài xế trong khâu vận chuyển hàng hóa khi mất thời gian chờ đợi, trong khi đó đều là xe “luồng xanh”.
Với Công văn 2346 của Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ ban hành hôm qua thì càng thêm khó khăn, khi phương tiện không được đi qua Quốc lộ 91 và 91B buộc tài xế xe phải đi vòng, trong khi những tuyến đường tỉnh lộ nhỏ, phương tiện chở hàng như xe tải, xe container sẽ không đảm bảo an toàn giao thông.
Theo ông T., vấn đề hiện nay cần tháo gỡ là phải có quy định rõ ràng từ trên xuống dưới địa phương, doanh nghiệp hiện nay rất chia sẻ và luôn tuân thủ các quy định của địa phương về phòng, chống dịch. Nhưng cần có sự linh hoạt, chủ động phối hợp để không gây ra cảnh ùn ứ như những ngày qua tại điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tại Bến xe Trung tâm TP. Cần Thơ.
Ghi nhận sáng 26/8, nhiều xe ô tô xếp hàng để chờ sang xe, đổi tài. |
Việc UBND TP. Cần Thơ đã bãi bỏ mục 1 trong Công văn 3438 ngày 21/8, phương tiện vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh, thành đến TP. Cần Thơ không cần phải đăng ký trước đã nhận được sự đồng tình của doanh nghiệp, tài xế. Tài xế Nguyễn Văn Đạt chở hàng từ Vĩnh Long qua Cần Thơ chia sẻ, mỗi ngày nhận hàng chở vào Cần Thơ với phí vận chuyển 200 ngàn đồng, nếu đi được 2 đến 3 chuyến thì có thêm thu nhập, việc bỏ quy định phải đăng ký trước giúp lưu thông thuận tiện, sẽ không còn cảnh ùn ứ như trước.
Rõ ràng là việc Cần Thơ gỡ bỏ quy định không cần phải đăng ký trước đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa vào thành phố cho thấy sự điều chỉnh hợp lý trong bối cảnh hiện nay, nhất là vấn đề lưu thông hàng hóa đang gặp khó trong suốt thời gian qua./.
Tác giả: Phạm Hải
Nguồn tin: Báo VOV