Du lịch

Du khách không nên báo cảnh sát ở Dubai nếu bị cưỡng bức

Sau sự kiện một phụ nữ Anh đến Dubai bị phạt tiền do báo cảnh sát vụ việc mình bị cưỡng bức, một số lời khuyên không nên đến báo án đã được đưa ra cho du khách.

Detained, tổ chức từ thiện có trụ sở ở Anh, đưa lời khuyên tới du khách, không nên báo cảnh sát khi bị cưỡng bức ở Dubai. Sự việc này diễn ra sau khi một du khách nữ nước này bị bắt và bị buộc tội "quan hệ tình dục ngoài hôn nhân" khi cô trình báo với nhà chức trách rằng cô đã bị cưỡng bức.

Dubai là một trong những nơi có nhiều đạo luật khắt khe với phụ nữ. Ảnh: Rt.

Một tổ chức giúp đỡ những phụ nữ bị đối xử bất công ở Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất cho biết, không nên báo cáo các vụ cưỡng bức cho giới chức nước. Khi báo cáo vụ cưỡng bức với cảnh sát bản xứ, phụ nữ sẽ bị bắt vì phá luật của đất nước này chống lại các hành vi quan hệ ngoài hôn nhân. Họ có thể đối mặt với án tù nhiều năm liền hoặc bị đánh, ném đá cho đến khi chết.

Nạn nhân mới nhất của tập tục bị đánh giá là "kỳ lạ" và "vô lý" này là du khách người Anh 25 tuổi. Cô bị hai người đàn ông lạ mặt tấn công tình dục trong khách sạn. Nữ du khách được bảo lãnh và thả tự do trong khi hai kẻ tấn công cô đã bay trở về quê hương ở Birmingham, Anh.

Tác giả bài viết: Vân Phạm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP