Trong nước

Dự báo thời tiết 18/10: Miền Bắc vẫn mưa, có nơi chỉ 16 độ

Dự báo thời tiết 18/10: Mưa vẫn tiếp diễn ở nhiều nơi tại Bắc Bộ, trời lạnh về đêm và sáng sớm, vùng núi có nơi chỉ 16 độ.

Hôm nay, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có mưa rào rải rác về đêm và sáng sớm, trời lạnh với nền nhiệt thấp nhất là 20 độ. Ban ngày một vài nơi vẫn có mưa, nhiệt độ cao nhất dao động từ 25 - 28 độ, riêng khu Tây Bắc 29 - 32 độ.

Miền Bắc vẫn mưa, có nơi lạnh chỉ 16 độ

Khu vực Đông Bắc Bộ có hình thái thời tiết tương tự ở Tây Bắc Bộ. Tuy nhiên, nhiệt độ thấp hơn, ở mức 19 - 22 độ, vùng núi có nơi chỉ còn 16 - 18 độ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày không quá cao, ở mức 23 - 26 độ, có nơi trên 26 độ.

Thời tiết tại Hà Nội đêm và sáng có mưa rào, trời lạnh, sau có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất là 19 độ, cao nhất không vượt quá 26 độ.

Tại Hải Phòng hôm nay cũng có mưa, nhiệt độ thấp nhất mức 20 độ, cao nhất chỉ 24 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ở phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện dông sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao hơn so với miền Bắc, thấp nhất là 23 độ, cao nhất dao động từ 27 - 30 độ, phía Nam 30 - 33 độ.

Đi vào Đà Nẵng đến Bình Thuận ban ngày có nắng, đến chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất duy trì mức 33 độ.

Ban ngày tại khu vực Tây Nguyên có nắng, tuy nhiên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất ở mức 19 độ, cao nhất có nơi trên 32 độ.

Dự báo thời tiết các tỉnh Nam Bộ trong ngày liên tục có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất dao động từ 31 - 34 độ, trong đó tại TP.HCM là 33 độ và Cần Thơ 32 độ.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của kỳ triều cường, mực nước hạ lưu sông Cửu Long, sông Sài Gòn sẽ lên từ hôm nay. Đến ngày 27/10, mực nước tại các trạm hạ lưu sông Cửu Long, sông Sài Gòn lên mức BĐ2-BĐ3 và trên BĐ3 từ 0,1-0,3m.

Khu vực TP.HCM, Vĩnh Long, Cần Thơ được cảnh báo đề phòng triều cường gây ngập lụt sâu ở các vùng trũng thấp.

Tác giả: Hương Quỳnh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP