Đẹp

Thời tiết hanh khô mà thiếu 1 vỉ vitamin E thì da xấu mãi không đẹp nổi

Tiết trời thu đông khiến da bong tróc và khô nẻ rất nhiều, khi make-up lớp phấn bị bờ và mốc nhìn rất khó chịu và thiếu thẩm mỹ. Nếu biết làn da thực sự cần gì và có cách khắc phục đúng thì bạn sẽ luôn có được sự tự tin nhờ vẻ đẹp căng tràn từ nhan sắc của chính mình.

Cùng khám phá 1 loạt bí quyết dùng vitamin E dưới đây để biết lý do tại sao bạn cần mua chúng.

1. Dưỡng da

Dưỡng da ở đây có nghĩa là vừa làm trắng vừa cấp ẩm để da không chỉ bật sáng lên tông rõ rệt mà còn hạn chế bong tróc, khô nẻ. Ngoài ra, vitamin E còn giúp chống lão hóa, xóa mờ vết thâm, cải thiện nám và tàn nhang hiệu quả.

Cách đơn giản nhất là bạn trích lấy dung dịch bên trong 1 viên nang vitamin E và bôi trực tiếp lên da sau khi đã rửa mặt sạch sẽ. Nếu là da khô thì bạn để nguyên qua đêm còn nếu là da nhờn thì bạn lưu lại 20 phút rồi rửa sạch lại là đủ.

Ngoài ra, bạn còn có khá nhiều cách để làm trắng da với “thần dược” này, ví dụ như:

– Trích lấy dung dịch bên trong 2 viên nang vitamin E rồi trộn cùng 1 chén sữa tươi không đường + 1 thìa mật ong (nếu có).

– Làm sạch da rồi nhúng mặt nạ giấy vào hỗn hợp khoảng 2 – 3 phút thì đắp chúng lên, đợi khô.

– Phương pháp này giúp dưỡng chất thẩm thấu đều và sâu hơn, lưu giữ được độ ẩm cho da. Nếu không có mặt nạ thì bạn chỉ cần bôi trực tiếp lên là được.

– Cuối cùng bạn rửa lại với nước. Thực hiện 2 – 3 lần 1 tuần.

2. Thay kem lót

Khi trang điểm, làn da của bạn bị bị “mốc”, lớp phấn bờ lên thì hãy lấy 1 ít dung dịch vitamin E bôi lên da (chỉ lấy 1 lượng rất nhỏ để không làm bít lỗ chân lông, da có độ mềm vừa phải). Để khoảng 1 phút rồi mới thực hiện các bước trang điểm như bình thường. Nếu bạn có làn da nhờn thì cũng không cần quá lo lắng rằng cách làm này dễ bị nổi mụn, bởi chúng chỉ đóng vai trò giúp bảo vệ da tránh bởi tác động từ hóa chất trong phấn, mỹ phẩm.

3. Làm mờ thâm, sẹo

Vitamin E giúp tái tạo tế bào mới, phục hồi tổn thương trên da, kháng khuẩn, chống viêm, chúng có khả năng trị sẹo lõm, sẹo mụn rất tốt. Mỗi ngày bạn bôi vitamin E lên vết sẹo và giữ khoảng 4 – 5 tiếng thì rửa lại với nước.

4. Trị quầng thâm mắt, chống nhăn mắt

Việc thức khuya dẫn tới hệ quả là đôi mắt thâm quầng như gấu trúc, sưng đỏ vào sáng hôm sau khiến bạn bối rối? Rất đơn giản, thì chỉ cần thoa 1 chút vitamin E lên vùng da này và giữ khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Không chỉ giải quyết nhanh gọn quầng thâm và bọng mắt mà chúng còn hỗ trợ xóa tan nếp nhăn một cách hiệu quả.

Hoặc bạn chủ động hơn bằng cách thoa vitamin E lên mắt mỗi tối để giảm thiểu tối đa nếp nhăn ở vùng da này cũng như không phải lo quầng thâm do ngủ muộn nữa.

Tác giả: Tịnh Tâm

Nguồn tin: thethaovaxahoi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP