Thế giới

Động đất ở Trung Quốc: 46 người chết, hơn 50.000 người phải di dời

Thương vong do trận động đất 6,8 độ xảy ra ở huyện Lô Định, tỉnh Tứ Xuyên, miền Tây Nam Trung Quốc trưa ngày 5/9 vẫn tiếp tục gia tăng. Tính đến cuối ngày, ngoài 46 người thiệt mạng, còn có gần 150 người bị thương và hơn 50.000 người phải di dời.

Truyền thông Trung Quốc dẫn nguồn tin từ Sở Quản lý Khẩn cấp tỉnh Tứ Xuyên vào cuối ngày 5/9 cho biết, tính đến 20h30 cùng ngày, trận động đất ở huyện Lô Định, châu Cam Tư đã khiến 46 người thiệt mạng, trong đó 29 người ở châu Cam Tư và 17 người ở thành phố Nhã An, 16 người khác vẫn đang mất tích.

Hiện trường cứu hộ động đất ở Tứ Xuyên. Ảnh: Chinanews

Trận động đất cũng khiến 64 người bị thương nặng, 82 người bị thương nhẹ ở châu Cam Tư. Hơn 50.000 người ở châu Cam Tư và thành phố Nhã An phải di dời. Ít nhất 6 trận dư chấn từ 3 độ trở lên đã xảy ra sau động đất.

Sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ra chỉ thị quan trọng, yêu cầu dồn toàn lực cứu hộ động đất, giảm thiểu tối đa thương vong và Thủ tướng Lý Khắc Cường hối thúc các cơ quan chức năng nhanh chóng sửa chữa các hạ tầng hư hỏng và đề phòng thảm họa sau động đất, một tổ công tác liên ngành gồm 8 bộ ban ngành đã được thành lập và đến hiện trường chỉ đạo, hỗ trợ công tác cứu trợ động đất.

Chính phủ Trung Quốc cũng đã nâng mức ứng phó khẩn cấp động đất cấp quốc gia từ cấp III lên cấp II, nâng mức ứng phó khẩn cấp về cứu trợ thiên tai cấp quốc gia từ cấp IV lên cấp III. Một khoản hỗ trợ tài chính lên đến 150 triệu nhân dân tệ (21,64 triệu USD) đã được chính quyền các cấp triển khai để hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ tại các vùng bị thiên tai ở Tứ Xuyên.

Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc cũng đã điều động hơn 1.100 nhân viên cứu hộ tới hiện trường, trong khi hơn 3.600 nhân viên cứu hộ từ các tỉnh, thành lân cận đang trong trạng thái sẵn sàng hỗ trợ.

Theo truyền thông địa phương, tổng cộng hơn 6.500 nhân viên cứu hộ bao gồm lính cứu hỏa và cảnh sát vũ trang đã được điều động đến hiện trường. Bốn máy bay trực thăng và hai máy bay không người lái cũng đã được gửi đến đây để hỗ trợ công tác tìm kiếm người bị nạn./.

Tác giả: Bích Thuận

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP