Thế giới

Động đất lại tấn công Indonesia

Động đất mạnh vừa xảy ra ngoài khơi các đảo Java và Bali của Indonesia sớm nay (11/10). Hiện đã có 3 người chết và 4 người bị thương.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, động đất mạnh 6 độ Richter có tâm chấn cách Sumberanyar trên đảo Java 40km về phía đông bắc. Không có cảnh báo sóng thần.

Ảnh: BNBP

Báo Straits Times đưa tin, ba nạn nhân xấu số là cư dân của Sumenep, Đông Java. Sutopo Purwo Nugroho, phát ngôn viên cơ quan ứng phó thảm họa Indonesia (BNBP), cho biết họ chết khi đang ngủ vì nhà bị sập.

Ảnh: BNBP

Theo Business Insider, người dân ở Denpasar, thủ phủ đảo nghỉ mát Bali, cũng có thể cảm nhận được sức mạnh của các dư chấn. Nhiều người hoảng sợ vội vã chạy ra khỏi nhà.

Động đất xảy ra khi Bali đang tổ chức Hội nghị thường niên 2018 của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB). Hơn 19.000 đại biểu và khách mời tham dự hội nghị này, trong đó có Chủ tịch WB Jim Yong Kim.

Ảnh: BNBP

Cơn thiên tai xảy ra chỉ 2 tuần sau thảm họa kép động đất – sóng thần ở đảo Sulawesi. Gần 2.000 người thiệt mạng, hàng nghìn người vẫn mất tích trong khi lực lượng cứu hộ phải chạy đua với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân trước thời hạn chót dừng chiến dịch vào hôm nay. Các hoạt động tái thiết vùng bị thảm họa, đặc biệt là thành phố Palu, được cho là sẽ mất nhiều năm.

Indonesia nằm ở Vành đai Lửa của Thái Bình Dương nên thường xuyên hứng chịu động đất.

Tác giả: Thanh Hảo

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP