Số hóa

Doanh số iPhone sụt giảm, Samsung chiếm lại 'ngai vàng'

Mới quý I/2024, Apple đã đón ngay tin buồn khi doanh số iPhone giảm 5 triệu chiếc. Sự kiện này một lần nữa giúp Samsung soán ngôi hãng điện thoại bán chạy nhất thế giới.

Theo chuyên gia của IDC, thị trường điện thoại toàn cầu đã hồi phục mạnh sau 2 năm kể từ đại dịch Covid-19. Hiện tại, Samsung đang là tập đoàn hưởng lợi lớn nhất trong những quý gần đây.

Trái lại Apple đang gặp khó khăn vì chịu ảnh hưởng từ thị trường Trung Quốc. Dù hãng này đã đưa ra những khuyến mãi hạ giá sản phẩm để kích cầu song vẫn không mang lại kết quả khả quan. Thậm chí theo một số nhà bán lẻ tại Trung Quốc, dòng iPhone ở đây có lúc giảm giá đến 180$ để thu hút người mua, điều hầu như chưa từng xảy ra trên thị trường tỷ dân này.

Doanh số iPhone sụt giảm, Samsung chiếm lại ‘ngai vàng’.

Không chỉ vậy, các dòng sản phẩm iPhone thế hệ mới có giá thành đắt đỏ và không có những công nghệ đột phá mới, đã trở thành yếu tố ảnh hưởng đến doanh thu bán hàng, đặc biệt trong bối cảnh người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu.

Về phía Apple, hãng đã cố tình nâng giá các sản phẩm của mình lên thông qua marketing và chào hàng những mẫu cao cấp như iPhone 15 Pro nhằm bù đắp lại sự sụt giảm doanh số theo đơn vị số lượng.

Song cách làm trên lại phản tác dụng ở Trung Quốc khi người dùng không ưa chuộng iPhone nữa, buộc Apple phải khuyến mãi hạ giá sản phẩm để kích cầu. Thậm chí theo một số nhà bán lẻ tại Trung Quốc, dòng iPhone ở đây có lúc giảm giá đến 180$ để thu hút người mua, điều hầu như chưa từng xảy ra trên thị trường tỷ dân này.

Tác giả: Hà Thanh

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP