Số hóa

Điểm trừ trên iPhone 16 khiến iFan thất vọng tràn trề

Theo DigiTimes, các mẫu iPhone 16 Pro phiên bản 1TB sẽ có tốc độ đọc và ghi chậm hơn để giảm chi phí. Ngoài ra, ngoại trừ iPhone 16 Pro, các phiên bản còn lại được cho là sẽ không dùng màn hình 120Hz.

Apple dự kiến "trình làng" iPhone 16 series vào tháng 9/2024. Theo đó, những đồn đoán về dòng sản phẩm này thu hút sự quan tâm của các tín đồ công nghệ. Gần đây, DigiTimes dự đoán iPhone 16 Pro phiên bản 1TB sẽ có tốc độ đọc và ghi chậm hơn để giảm chi phí.

Sự thay đổi này một phần đến từ kế hoạch chuyển đổi sang bộ nhớ flash NAND Quad-Level Cell (QLC) cho các mẫu iPhone 1TB. Apple hiện sử dụng bộ nhớ chuẩn NAND Triple-Level (TLC) đắt tiền hơn.

Apple sử dụng QLC NAND sẽ cho phép "nhồi nhét" nhiều bộ nhớ hơn vào một không gian nhỏ hơn và có mức giá thấp hơn. Nhược điểm của việc này là tốc độ đọc và ghi sẽ chậm hơn. Thêm nữa, QLC NAND cũng kém bền hơn TLC NAND, xử lý các thao tác ghi liên tục kém hiệu quả hơn.

Việc dùng QLC NAND vào dòng smartphone mới có thể giúp Apple tăng dung lượng bộ nhớ trong của iPhone lên tới 2TB. Hiện iPhone 15 Pro Max 1TB có giá khá cao nên một mẫu iPhone Pro Max 2TB trong tương lai cũng có giá thành đắt đỏ.

Một số chuyên gia công nghệ dự đoán các mẫu iPhone mới có các tùy chọn bộ nhớ 128GB, 256GB và 512GB sẽ được trang bị TLC NAND trong tương lai gần.

Mặc dù TLC NAND vẫn phổ biến trong ngành công nghệ nhưng QLC NAND sẽ chiếm khoảng 20% tổng số lô hàng NAND từ nửa cuối năm 2023 đến nửa đầu năm 2024.

Ngoài ra, một đồn đoán khác cho rằng, Apple sẽ không bổ sung màn hình tốc độ làm mới cao cho mẫu iPhone mới, ngoại trừ phiên bản iPhone Pro. Điều này có nghĩa chỉ iPhone 16 Pro sử dụng màn hình 120Hz trong khi các phiên bản iPhone 16 còn lại được trang bị màn hình với tốc độ làm mới 60Hz.

Trước đó, iPhone 13 Pro là mẫu smartphone đầu tiên được Apple trang bị màn hình 120Hz.

Dù vậy, những iPhone trang bị màn hình với tốc độ làm mới 60Hz không khiến iFan cảm thấy “chậm” hoặc “lag”. Hình ảnh động và chuyển tiếp trên iOS vẫn rất mượt mà trên 60Hz dù kém hơn khá nhiều so với màn hình 120Hz.

Tác giả: Tâm Anh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP