Tin địa phương

Doanh nghiệp ở Cần Thơ giải thể nhiều hơn đăng ký mới

Để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, TP Cần Thơ đã triển khai nhiều giải pháp như: giảm lãi suất cho vay, gia hạn thời gian nộp thuế..

Ngày 28-12, tại buổi họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội năm 2023, ông Lê Ngọc Bảy, Cục trưởng Cục Thống kê TP Cần Thơ, cho biết tính đến cuối tháng 12, số doanh nghiệp giải thể, bỏ địa điểm kinh doanh, tạm ngưng trên địa bàn nhiều hơn số doanh nghiệp đăng ký mới.

Cụ thể, số doanh nghiệp đăng ký mới trên địa bàn TP Cần Thơ là 1.669 doanh nghiệp, giảm 5,22% so với cùng kỳ. Trong khi đó, số doanh nghiệp giải thể, bỏ địa điểm kinh doanh, tạm ngưng là 2.143 doanh nghiệp, tăng 3,58% so với cùng kỳ.

Các doanh nghiệp ở TP Cần Thơ cần chủ động nắm bắt thông tin thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Các ngành nghề có số doanh nghiệp giải thể nhiều nhất là thương mại, dịch vụ, xây dựng,… Nguyên nhân là do tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, khó khăn, tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Ngoài ra, còn có tác động của hậu đại dịch COVID-19, giá nguyên vật liệu và nhiên liệu tăng cao khiến chi phí sản xuất tăng, làm giảm lợi nhuận của doanh nghiệp.

Để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, TP Cần Thơ đã triển khai nhiều giải pháp như: giảm lãi suất cho vay, gia hạn thời gian nộp thuế, hỗ trợ tìm kiếm thị trường, đào tạo nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Dự kiến, xu hướng sản xuất kinh doanh những tháng đầu 2024 cũng chưa có nhiều khả quan hơn so với những tháng cuối 2023. Kết quả đánh giá với 36% số doanh nghiệp đánh giá xu hướng sẽ tốt lên, 43% số doanh nghiệp cho rằng tình hình sản xuất ổn định, 21% số doanh nghiệp dự báo khó khăn hơn.

"Các doanh nghiệp cần chủ động nắm bắt thông tin thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. TP Cần Thơ sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển trong thời gian tới" – Cục trưởng Cục Thống kê TP Cần Thơ cho biết thêm.

Tác giả: LÊ HOÀNG

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP