Tin địa phương

Đình làng Phước Trường được xếp hạng Di tích lịch sử cấp thành phố

Ngày 3-7, P. Phước Mỹ (Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng) tổ chức trọng thể Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp thành phố đối với Đình làng Phước Trường thuộc địa bàn phường.

Được hình thành từ đời vua Gia Long (1802-1819), ban đầu Đình làng Phước Trường xây dựng bằng tường vôi, mái lợp tranh tre nứa lá. Dưới thời Pháp thuộc, đây là căn cứ hoạt động cách mạng và cũng đã bị thực dân Pháp nhiều lần càn quét, đốt cháy.

Năm 1947, nhân dân Phước Trường đã gom góp tài lực, vật lực tạo dựng lại ngôi Đình tại vị trí hiện nay.

Đình làng Phước Trường có kết cấu kiến trúc và không gian văn hóa tiêu biểu cho một đình làng truyền thống ở Đà Nẵng, là nơi bảo tồn nhiều sinh hoạt tín ngưỡng của làng xã thông qua các lễ hội như: Lễ tri ân các bậc tiền nhân, lễ cầu an, là điểm tham quan cho khách du lịch trong nước và quốc tế.

Hiện nay, trong khuôn viên của Đình có Miếu Âm linh xóm Phước Trường, Miếu thờ Nhân thần, Miếu xóm Phước Hải và Miếu Âm linh của xóm Phước Hải; trong sân đình có cây mù u hơn 400 năm tuổi đang được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam xem xét lập hồ sơ để công nhận là cây Di sản.

Phát biểu tại lễ đón nhận Bằng xếp hạng, ông Phạm Minh Hùng, Chủ tịch UBND P. Phước Mỹ nhấn mạnh, việc Đình làng Phước Trường được công nhận và tôn vinh giá trị di tích lịch sử cấp thành phố là nguồn cổ vũ, động viên để Đảng bộ và nhân dân Phước Mỹ quyết tâm hơn nữa trong việc bảo vệ, gìn giữ, góp phần làm tỏa sáng các giá trị văn hóa của quê hương.

Giám đốc Trung tâm bảo tồn di tích TP Đà Nẵng trao bằng xếp hạng cho đình làng Phước Trường.

Tác giả: K.T

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP