Xã hội

Đình chỉ phòng khám bệnh nhân COVID-19 người Nhật đến khám trước khi qua đời

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội vừa cho hay đã tạm đình chỉ hoạt động phòng khám Raffles Medical ở Hà Nội, nơi mà bệnh nhân COVID-19 số 2229 người Nhật đã đến khám trước khi qua đời.

Cơ quan chức năng đang tạm phong toả khách sạn Somerset Westpoint sau khi bệnh nhân 2229 tử vong. Đến trưa nay 16-2, 517 mẫu xét nghiệm lần 1 của người tiếp xúc với bệnh nhân và 2 người bệnh cùng họp với bệnh nhân đều âm tính - Ảnh: NAM TRẦN

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội đã tạm đình chỉ hoạt động phòng khám Raffles Medical, địa chỉ số 51 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội do vi phạm công tác sàng lọc, lấy mẫu, xét nghiệm COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế và Sở Y tế Hà Nội.

Theo Sở Y tế Hà Nội, phòng khám này đã không đảm bảo an toàn trong phòng dịch, việc đình chỉ hoạt động sẽ kéo dài đến khi phòng khám khắc phục được các vi phạm và được Sở Y tế giám sát, cho phép mới được hoạt động trở lại.

Trước đó, hôm 13-2 Trung tâm vận chuyển cấp cứu 115 Hà Nội nhận được đề nghị cấp cứu khách lưu trú tại khách sạn Somerset Westpoint, số 2 Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội. Khi 115 đến nơi xác định bệnh nhân đã tử vong.

Qua hồi cứu tiền sử cho thấy khi hoàn tất cách ly tại TP.HCM (thời gian cách ly từ 17 đến 31-1), bệnh nhân di chuyển ra Hà Nội ngày 1-2, đến ngày 4-2 bệnh nhân đã đến khám tại phòng khám Raffles Medical và sau đó tiếp tục các lịch trình công việc như thông thường.

Đến ngày 8-2 bệnh nhân tiếp tục đến khám tại tại phòng khám này trong vòng 30 phút. Tuy nhiên phòng khám không phát hiện bất thường. Đến ngày 13-2 bệnh nhân tử vong như kể trên và xét nghiệm cho thấy dương tính với COVID-19.

Theo quy định của Bộ Y tế, sau thời gian cách ly tập trung, bệnh nhân 2229 sẽ có 14 ngày cách ly, theo dõi tại nhà/nơi cư trú.

Tác giả: L.ANH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP