Giáo dục

Điểm trúng tuyển vào Đại học Ngoại thương

Mức điểm chuẩn cao nhất vào Đại học Ngoại thương theo kết quả thi THPT quốc gia là 24,25.

Chiều 4/8, Hội đồng tuyển sinh đại học hệ chính quy của Đại học Ngoại thương đã thông qua phương án điểm trúng tuyển vào các nhóm ngành theo phương thức sử dụng kết quả thi THPT quốc gia năm 2018.

Nhóm ngành Kinh tế và Quản trị kinh doanh cơ sở ở TP HCM có điểm chuẩn cao nhất là 24,25, khối A (Toán - Lý - Hóa). So với mức trần năm trước, trần điểm chuẩn năm nay của trường đại học thuộc tốp đầu cả nước này giảm 4 điểm.

Ở cơ sở Hà Nội, hai nhóm ngành Kinh tế - Kinh tế quốc tế - Luật (NTH01) và Kinh doanh quốc tế - Quản trị kinh doanh quốc tế (NTH02) có điểm trúng tuyển là 24,1 cho tổ hợp khối A, giảm 3,9-4,15 điểm so với chuẩn năm trước.

Điểm trúng tuyển thấp nhất của trường Đại học Ngoại thương năm 2018 là 22,65, cho hai tổ hợp xét tuyển D1 (Toán - Văn - tiếng Anh) và D3 (Toán - Văn - tiếng Pháp), ngành Ngôn ngữ Pháp.

Điểm trúng tuyển vào các nhóm ngành của trường Đại học Ngoại thương.

Sau khi làm thủ tục xác nhận nhập học tại trường, thí sinh trúng tuyển sẽ tiếp tục đăng ký vào ngành/chuyên ngành của các nhóm ngành trúng tuyển trên hệ thống trực tuyến của nhà trường. Căn cứ chỉ tiêu của từng ngành/chuyên ngành, thứ tự nguyện vọng đăng ký và điểm xét tuyển của thí sinh, Đại học Ngoại thương sẽ đưa ra mức điểm trúng tuyển để xếp các em vào ngành/chuyên ngành cụ thể

Dự kiến điểm trúng tuyển cao nhất vào các chuyên ngành: Kinh tế đối ngoại, Thương mại quốc tế của trường Đại học Ngoại thương là 25-25,5 với tổ hợp khối A. Các tổ hợp còn lại của những chuyên ngành này có mức chuẩn thấp hơn khoảng 0,5 điểm.

Từ ngành 7/8 đến 12/8, thí sinh trúng tuyển vào các nhóm ngành sẽ làm thủ tục nhập học và nhập học trong ba ngày 20-22/8. Các tân sinh viên đáp ứng được điều kiện về tiếng Anh đầu vào, có thể đăng ký xét tuyển tiếp vào các chương trình tiến tiến, chương trình chất lượng cao và chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh.

Năm 2018, để đáp ứng nhu cầu mới về nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực logistics của thị trường lao động quốc tế, nhà trường đã tuyển sinh chương trình Logistics và quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế thuộc ngành Kinh doanh quốc tế. Trường sẽ tổ chức kiểm tra năng lực tiếng Anh đầu vào cho toàn bộ thí sinh trúng tuyển từ ngày 21 đến ngày 25/8.

Năm 2018, Đại học Ngoại thương tuyển 2.390 chỉ tiêu bằng xét điểm thi THPT quốc gia, 510 chỉ tiêu xét tuyển kết hợp, trong đó nhóm ngành Kinh tế, Kinh tế quốc tế, Luật chiếm số lượng cao nhất là 1.280.

Đại học tốp đầu cả nước này năm 2017 lấy điểm chuẩn ở cơ sở Hà Nội và TP HCM cao nhất là 28,25 (khối A) ở các ngành Kinh tế, Kinh tế quốc tế, Luật. Điểm chuẩn thấp nhất của trường ở các cơ sở tương ứng lần lượt là 24,5 và 27,25. Đại học Ngoại thương tại cơ sở Quảng Ninh có điểm trúng tuyển các ngành đồng loạt là 18,75.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP