Xã hội

Điểm nóng dịch tại thị xã Nghi Sơn đã có 55 bệnh nhân

Trước tình hình dịch COVID -19 tại thị xã Nghi Sơn đang diễn biến phức tạp, số ca mắc không ngừng tăng lên, hiện đã có 55 bệnh nhân dương tính, chính quyền thị xã đã đưa vào vận hành thêm 1 khu điều trị bệnh nhân.

Trong khi Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn đang phong tỏa để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, để đáp ứng công tác thu dung, điều trị bệnh nhân trong bối cảnh số ca dương tính tăng nhanh, ngày 5/11 thị xã Nghi Sơn đã vận hành thêm 1 cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 tại phường Hải Hòa với quy mô thu dung, điều trị 42 bệnh nhân.

Trước đó, thị xã cũng đã thành lập Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 tại xã Hải Nhân đã thu dung, điều trị 51 bệnh nhân, là công dân trở về từ tỉnh ngoài và các bệnh nhân của chùm ca bệnh cộng đồng tại địa phương. Các bệnh nhân đa phần không có triệu chứng, một số bệnh nhân có triệu chứng thông thường là: rát họng, ho.

Hiện thị xã Nghi Sơn có 2 cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19

Liên quan tới những ca dương tính mới trong ngày, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 5/11, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 44 bệnh nhân mắc COVID-19 mới; trong đó có 17 bệnh nhân lây nhiễm trong tỉnh, những bệnh nhân còn lại là công dân trở về từ các tỉnh, thành phố khác.

17 bệnh nhân lây nhiễm trong tỉnh gồm:

TP Thanh Hóa ghi nhận thêm 3 bệnh nhân đang cách ly tập trung do có tiếp xúc với những bệnh nhân ghi nhận trước đó.

Thị xã Nghi Sơn phát hiện thêm 7 ca dương tính, tính từ ngày 1/11 ghi nhận những ca bệnh đầu tiên liên quan đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn, đến nay tổng số bệnh nhân tại ổ dịch này là 55 người.

Thị xã Bỉm Sơn thêm 2 bệnh nhân (đến nay bệnh nhân ghi nhận tại thị xã Bỉm Sơn là 203 ca). Huyện Triệu Sơn ghi nhận 2 bệnh nhân địa chỉ thôn 4, xã Hợp Tiến qua sàng lọc y tế.

Huyện Hậu Lộc ghi nhận 1 bệnh nhân tại thôn Phượng Lĩnh, xã Đồng Lộc, CDC Thanh Hóa đang tiếp tục truy vết nguồn lây. Huyện Nga Sơn ghi nhận 1 bệnh nhân do tiếp xúc bệnh nhân ghi nhận trước đó. TP Sầm Sơn ghi nhận 1 bệnh nhân do tiếp xúc bệnh nhân ghi nhận trước đó.

Tính từ ngày 27/4 đến nay, Thanh Hóa ghi nhận 1.252 ca mắc COVID-19 cộng dồn; 760 người điều trị khỏi, được ra viện; 7 bệnh nhân tử vong. Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai tiêm được 1.340.102 liều vắc xin phòng COVID-19.

Ngày 5/11, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định về việc Quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Về quy định cấp độ dịch cũng nêu rõ các biện pháp áp dụng đối với tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp; đối với cá nhân và các biện pháp về chuyên môn; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, cơ quan, đơn vị, các cấp chính quyền.

Tác giả: Ngọc Hưng

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP