Thế giới

Dịch sốt Tây sông Nile bùng phát tại Israel khiến 12 người tử vong

Bộ Y tế Israel báo cáo 61 trường hợp nhiễm virus mới, nâng tổng số trường hợp được phát hiện ở nước này kể từ đầu tháng 5 vừa qua lên 236 người.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Bộ Y tế Israel ngày 5/7 đã ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong mới do dịch sốt Tây sông Nile, nâng tổng số ca tử vong trong đợt bùng phát hiện nay ở nước này lên 12 người.

Bộ trên cũng báo cáo 61 trường hợp nhiễm virus mới, nâng tổng số trường hợp được phát hiện ở nước này kể từ đầu tháng 5 vừa qua lên 236 người. Đây là số ca mắc bệnh sốt Tây sông Nile hằng năm cao nhất tại Israel kể từ năm 2000, thời điểm nước này ghi nhận hơn 400 trường hợp nhiễm virus.

Trong khi đó, Bộ Bảo vệ Môi trường Israel thông báo đã phát hiện muỗi mang virus Tây sông Nile tại một số địa điểm ở khu vực miền Trung Shfela.

Hiện bộ này đã chỉ đạo chính quyền địa phương mở rộng các hoạt động giám sát và diệt muỗi, đồng thời kêu gọi người dân xử lý các nguồn nước tù đọng, do đây là môi trường tốt nhất để muỗi sinh sản.

Bệnh sốt Tây sông Nile do virus lây truyền qua vết muỗi đốt, thường xảy ra ở Israel trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 11 hằng năm.

Theo Bộ Y tế Israel, dịch bệnh năm nay bùng phát sớm hơn mọi năm, có thể do thời tiết ẩm ướt.

Virus Tây sông Nile thường gây ra các triệu chứng giống cúm, bao gồm đau đầu, sốt và đau cơ. Tuy nhiên, cứ 150 trường hợp thì 1 trường hợp có thể dẫn đến các bệnh nghiêm trọng về hệ thần kinh trung ương như viêm não hoặc viêm màng não, có khả năng làm não tê liệt, tổn thương hoặc thậm chí tử vong./.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP