Xã hội

Di dời quả bom nặng 230 kg nằm ngay dưới đường điện cao thế

Sau khi được xử lý an toàn, quả bom MK82 nặng 230 kg nằm ngay dưới đường điện cao thế tại Quảng Bình đã được cơ quan chức năng di dời về kho lưu, trước khi hủy nổ theo quy định.

Chiều 13/8, thông tin từ Đội rà phá bom mìn lưu động thuộc Dự án bom mìn Mines Advisory Group (MAG), các chuyên gia và đội ngũ nhân viên của đơn vị này vừa xử lý và di dời thành công một quả bom sót lại sau chiến tranh.

Quả bom phát lộ nằm dưới đường điện cao thế.

Quả bom này phát lộ và được một đơn vị thi công công trình giao thông tại thôn Lệ Kỳ I, xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh phát hiện và báo với cơ quan chức năng. Quả bom này là MK82, nặng gần 230 kg và nằm ngay bên dưới đường dây điện cao thế 220kv.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng tại Quảng Bình đã phong tỏa khu vực có bom, đồng thời liên hệ với đội ngũ của dự án MAG triển khai một đội xử lý khẩn đến hiện trường.

Đội ngũ nhân viên của MAG di dời quả bom đến khu vực lưu giữ để hủy nổ theo quy định.

Sau khi khảo sát và đánh giá kỹ lưỡng, xác định quả bom đủ điều kiện để di chuyển, các chuyên gia của MAG đã sử dụng máy xúc hỗ trợ đào để đưa quả bom lên khỏi mặt đất, sau đó chuyển quả bom về khu vực lưu kho an toàn và chờ hủy nổ tập trung theo quy định.

Đây là quả bom thứ 2 mà MAG đã xử lý trong 10 ngày qua và là quả bom thứ 7 tính từ đầu năm 2021 đến nay.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Dự án MAG , Mag , bom , quảng bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP