Xã hội

Đi bơi ở hồ thủy lợi, hai trẻ nhỏ bị đuối nước thương tâm

Đi làm ruộng về nhưng không thấy hai em ở nhà, gia đình hai em đã đi tìm và phát hiện xe đạp và dép của hai em trên bờ hồ thủy lợi Cây Cọ; tổ chức tìm kiếm và tìm thấy thi thể của hai em.

Ảnh minh họa.

Ngày 1/7, tại hồ thủy lợi Cây Cọ, thuộc thôn 10, xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến hai trẻ em tử vong.

Nạn nhân là em Hoàng Minh Quân (sinh năm 2013) và em Hoàng Văn Luân (sinh năm 2014) cùng trú tại thôn 10, xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang. Hai em đều là học sinh Trường Tiểu học Lưỡng Vượng.

Trước đó, khoảng 10 giờ cùng ngày, người thân trong gia đình các em đi làm ruộng về không thấy hai em ở nhà nên đã đi tìm.

Khi đến hồ thủy lợi Cây Cọ, phát hiện hai chiếc xe đạp trên bờ và dép của các em, xác định hai em bị đuối nước, gia đình các em cùng người dân trong thôn đã tổ chức tìm kiếm và đã tìm thấy thi thể của hai em.

Ngay sau khi nắm được thông tin vụ việc, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Tuyên Quang đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần gia đình hai em. Các cấp chính quyền và các tổ chức chính trị, xã hội đã hỗ trợ mỗi gia đình hơn 20 triệu đồng.

Sự việc là lời cảnh báo các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn nữa trong việc quản lý, chăm sóc, bảo vệ con em; nâng cao kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước, trang bị cho trẻ những kỹ năng sống cần thiết để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, nhất là trong dịp nghỉ hè./.

Tác giả: Vũ Quang

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP