Xã hội

Đến viện muộn, nữ bệnh nhân tử vong do sốt xuất huyết

Tiến hành kiểm tra, tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Hải Dương phát hiện thu giữ 5 bánh ma túy được đôi nam nữ giấu dưới gầm chiếc xe máy Airblade.

Trong vụ dịch SXH năm nay có rất nhiều bệnh nhân biến chứng nặng, nguy kịch

Một bác sĩ cấp cứu ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương xác nhận, nữ bệnh nhân vừa tử vong do SXH 56 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội. Bệnh nhân này được chuyển tuyến lên từ Bệnh viện Bưu điện vào trưa qua, 9-8 và dù được cấp cứu tích cực nhưng do tình trạng bệnh quá nặng, nhập viện muộn nên đã tử vong tối cùng ngày.

Trước đó khi được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, thể trạng của bệnh nhân nữ nói trên đã rất kém: có dấu hiệu ngừng tim, không đo được huyết áp, không đáp ứng được thuốc vận mạch. Đây là ngày thứ năm kể từ khi phát bệnh. Bệnh nhân suy đa tạng, chảy máu nhiều. Đặc biệt, bệnh nhân mắc sốt xuất huyết Dengue trên nền bệnh bazedow bướu cổ nhiều năm.

Như vậy, đây là ca thứ sáu tử vong vì sốt xuất huyết được xác định tại Hà Nội. Trước đó chỉ khoảng 1 tuần, cũng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có một nữ bệnh nhân 36 tuổi (ở trọ tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) tử vong do sốt xuất huyết.

Tác giả: Duy Tiến

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP