Tin địa phương

Đề cao y đức, kiến thức pháp luật khi đào tạo nguồn nhân lực y tế

Ngày 13/3, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh làm việc với Trường Đại học (ĐH) Y dược Cần Thơ để trao đổi, thống nhất về vấn đề đào tạo nguồn nhân lực y tế cho thành phố.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo Sở Y tế TP Cần Thơ, hiện có gần 4.900 công chức, viên chức và người lao động làm việc trong hệ thống y tế của thành phố.

Thời gian qua, Sở Y tế đã phối hợp với Trường ĐH Y dược Cần Thơ tổ chức đào tạo y học gia đình cơ bản cho khoảng 100 bác sĩ gia đình, nâng tỷ lệ người dân được chăm sóc sức khỏe trên địa bàn khoảng 15 bác sĩ/vạn dân; dược sĩ đại học là 3,7 người/vạn dân.

Theo kế hoạch năm 2019 – 2020, thành phố đào tạo 83 nhân lực y tế có trình độ đại học Y đa khoa và 5 chuyên ngành hiếm (lao, phong, tâm thần, pháp y và giải phẫu bệnh); đào tạo hơn 100 cán bộ y tế có trình độ sau ĐH.

Hiện nay, việc đào tạo đã phát sinh một số bất cập như: Cán bộ y tế khi đã hoàn thành chương trình học tập có xu hướng bỏ việc, chấp nhận bồi thường hợp đồng để “đầu quân” vào các cơ sở y tế khác.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh yêu cầu bên cạnh việc đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn chất lượng cao thì nhà trường cần chú trọng đào tạo về y đức, kỹ năng, phong cách ứng xử chuẩn mực với người bệnh. Học viên cũng phải hiểu biết về kiến thức pháp luật có liên quan để làm cho đúng, tự bảo vệ chính mình khi hành nghề.

Tác giả: Nguyễn Cuộc

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP