Bạn cần biết

Dầu gió trộn cùng giấm trắng và những lợi ích bất ngờ

Dầu gió và giấm ăn là những vật dụng khá quen thuộc trong mỗi gia đình. Thế nhưng ít ai biết rằng, 2 loại vật dụng khi trộn lại với nhau sẽ có rất nhiều những công dụng bất ngờ.

Dầu gió trộn cùng giấm trắng mang đến nhiều công dụng bất ngờ

Cách trộn dầu gió và giấm ăn:

Đổ 150-200ml giấm trắng vào bình. Thêm khoảng 200ml nước sạch. Cho 15-20 giọt dầu gió vào bình xịt và vặn nắp lại. Lắc đều cho các chất hòa tan với nhau. Bạn cũng có thể cho tất cả các nguyên liệu nếu trên vào cốc, khuấy đều cho tan hết rồi đổ vào bình xịt. Như vậy, bạn đã thu được một loại dung dịch đa năng, giúp giải quyết nhiều vấn đề trong gia đình.

Công dụng của dầu gió khi trộn cùng giấm ăn:

Đuổi muỗi

Muỗi là loài sinh vật gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống của con người. Chúng thường sống ở nơi tối tăm, ẩm thấp trong nhà như góc nhà, gầm giường... Bạn có thể sử dụng dung dịch dầu gió và giấm trắng để đuổi muỗi trong nhà.

Dầu gió có chứa các loại tinh dầu khác nhau như tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu bạc hà... Mùi hương của các loại tinh dầu này là "khắc tinh" của các loại côn trùng, đặc biệt là muỗi.

Khử mùi hôi trong nhà vệ sinh

Dù nhà vệ sinh được dọn dẹp thường xuyên nhưng bồn cầu đôi khi vẫn có mùi hôi khó chịu. Khi đó, bạn xịt dung dịch này vào bên trong bồn cầu để loại bỏ những mùi hôi khó chịu.

Giấm trắng có cấu trúc phân tử lớn và dễ bay hơi nên khi phun lên bề mặt đồ vật có thể khử mùi hôi, kết hợp cùng mùi thơm của dầu gió sẽ khiến mùi trong nhà vệ sinh giảm dần rồi hết hẳn.

Khử mùi hôi của thùng rác

Nếu thùng rác không được dọn dẹp kịp thời sẽ tạo ra mùi hôi và sản sinh các côn trùng nhỏ, vi khuẩn.

Để giải quyết vấn đề này, chúng ta có thể xịt dung dịch tự chế từ giấm và dầu gió trực tiếp lên thùng rác. Điều này có thể khử mùi hôi trên thùng rác một cách hiệu quả nhờ tính khử khuẩn của giấm và tạo mùi thơm từ dầu gió.

Loại bỏ vết keo bám dính trên đồ vật

Sau khi sử dụng băng dính hoặc băng dính hai mặt để dán các đồ vật, vết keo khó tẩy có thể còn sót lại, gây mất thẩm mỹ.

Lúc này, chúng ta xịt hỗn hợp giấm trắng và dầu gió lên vùng có vết keo, để dung dịch trong vài phút rồi dùng giẻ lau nhẹ nhàng, vết keo có thể dễ dàng loại bỏ mà không để lại dấu vết.

Làm sạch chiếu

Bạn có thể làm sạch chiếu mây, chiếu trúc từ hỗn hợp dầu gió, giấm trắng. Hãy xịt hỗn hợp này lên chiếu, sau đó dùng khăn lau sạch nhiều lần. Etanol có trong hỗn hợp có thể hòa tan vết dầu bám trên chiếu một cách hiệu quả. Trong khi đó, Axit axetic trong giấm trắng có tác dụng tiệt trùng và khử trùng. Sau khi lau, bạn nhớ đem chiếu phơi dưới ánh nắng mặt trời vài giờ đồng hồ.

Khử mùi hôi giày

Đi giày trong thời gian dài, bên trong giày thường có mùi hôi khó chịu. Để giải quyết vấn đề này bạn có thể nhỏ vài giọt hỗn hợp dầu gió và giấm trắng vào trong giày. Dung dịch giấm trắng và dầu gió có tác dụng khử mùi hôi và ngăn ngừa nấm mốc rất hiệu quả.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP